Hollywood

Đạo diễn 'X-Men' liên tiếp bị kiện tội quấy rối tình dục

Trong vòng nửa tháng, đạo diễn 48 tuổi Bryan Singer hai lần bị cáo buộc xâm hại trẻ vị thành niên.

bryan4-5888-1399366772.jpg

Đạo diễn Bryan Singer.

Bryan Singer hiện giờ đang lao đao vì những đơn kiện anh lạm dụng tình dục. Nguyên đơn là hai người đàn ông đã trưởng thành, hoàn toàn xa lạ với nhau nhưng cùng tố cáo đạo diễn Hollywood đã cưỡng bức tình dục họ thời họ còn ở tuổi teen.

Đầu tiên là đơn kiện gửi lên tòa án Los Angeles của Michael Egan, 31 tuổi vào giữa tháng 4. Michael cho biết, anh bị lạm dụng từ năm 14 - 15 tuổi, khi cùng gia đình chuyển tới sống ở Los Angeles, Mỹ để bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Khi đó, Michael được làm quen với nhiều tên tuổi quyền lực ở Hollywood thông qua các bữa tiệc. Trong một buổi tiệc thác loạn tại biệt thự của nhà sản xuất phim Marc Collins, Michael gặp đạo diễn Bryan Singer. Michael kể, lần đó Bryan đã sàm sỡ và đề nghị anh quan hệ bằng miệng nhưng anh không chịu khiến vị đạo diễn giở trò cưỡng bức.

bryan10-8633-1399366772.jpg

Michael Egan tố cáo bị Bryan cưỡng bức từ khi anh còn ở tuổi vị thành niên.

Nguyên đơn giải thích, Bryan hứa sẽ cho anh một vai diễn trong phim X-Men. Bởi vậy anh ta đã theo đạo diễn đi chơi ở Hawaii hai lần. Trong những dịp này, Michael tiếp tục bị lạm dụng tình dục và ép uống rượu, xài ma túy. Tuy nhiên, cuối cùng Michael không hề được giao một vai nào.

Tới ngày 3/5, một người đàn ông khác ở Anh cũng đệ đơn kiện Bryan Singer tội danh tương tự. Anh ta không lộ danh tính nhưng kể tường tận những lần bị đạo diễn Hollywood cưỡng bức. Nguyên đơn kể rằng, cũng vì ôm ấp giấc mơ làm diễn viên, anh đã chấp nhận chat sex với Bryan và nhà làm phim Gary Goddard qua webcam khi anh mới 15-16 tuổi. Một năm sau, năm 2006, khi Bryan tới Anh để tham dự lễ ra mắt phim Superman Returns, đạo diễn đã hẹn gặp anh trong một khách sạn ở London. Tại đây, Bryan đã ép thiếu niên này quan hệ giường chiếu. Nguyên đơn cho hay, ngày hôm sau, Bryan đã gửi lời xin lỗi anh vì chuyện đêm hôm trước.

bryan2-5468-1399366772.jpg

Nguyên đơn thứ hai (người được làm mờ gương mặt) chia sẻ bức ảnh ngồi cùng Bryan tại một bữa tiệc.

Trước những lời cáo buộc này, Bryan Singer và tất cả những người liên quan đều lên tiếng bác bỏ. Đạo diễn loạt phim Dị nhân còn mở cuộc họp báo tuyên bố những lời trong đơn kiện là hoàn toàn bịa đặt, thậm chí anh còn chưa gặp người nào tên là Michael Egan.

bryan3-1611-1399366772.jpg

Bryan và Gary Goddard cùng bị tố cáo lạm dụng tình dục.

Tuy vậy, scandal này đã khiến Bryan Singer phải hủy việc xuất hiện tại các buổi quảng bá phim X-Men 2. Bryan cho biết, anh không muốn sự hiện diện của mình giữa giai đoạn nhạy cảm này làm xao nhãng sự quan tâm của báo giới và khán giả đến bom tấn X-Men. Bộ phim này sẽ được khởi chiếu ở Bắc Mỹ từ ngày 23/5.

Hoài Vũ

NgoiSao.net

Đạo diễn 'X-Men' liên tiếp bị kiện tội quấy rối tình dục - Ngôi sao


© 2021 FAP
  965,923       5/1,130