Công nghệ thông tin

Người quen quê Bình Dương biến mất cùng 1 tỉ đồng đặt cọc và bức tượng quý

(NLĐO)- Đam mê săn cổ vật, 1 người đàn ông ở TP Thanh Hóa đồng ý mua của người quen quê ở Bình Dương bức tượng quý nặng khoảng 3 kg. Tuy nhiên, sau khi giao 1 tỉ đồng tiền đặt cọc, người quen đã biến mất cùng cả tượng quý và 1 tỉ đồng.

Chiều ngày 11-10, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã điều tra, làm rõ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Tuấn Nghĩa (SN 1975 ngụ phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan công an, năm 2016, qua giới thiệu của một số người quen trên địa bàn TP Thanh Hóa, Đào Tuấn Nghĩa đã làm quen với ông H.S.Đ. (SN 1964, ngụ phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa), là một người có sở thích săn tìm cổ vật bằng kim loại.

Sau khi quen biết, Nghĩa đã giới thiệu với ông Đ. 1 bức tượng bằng kim loại quý nặng khoảng 3 kg mà mình đang sở hữu và nói nếu ông Đ. muốn mua bức tượng này thì phải đặt cọc trước cho Nghĩa với số tiền là 1 tỉ đồng.

Đam mê cổ bật quý, ông Đ. đồng ý và giao 1 tỉ đồng cho Đào Tuấn Nghĩa. Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền 1 đồng, Nghĩa không giao cổ vật cho ông Đ. mà cuỗm luôn số tiền 1 tỉ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tuấn Minh
Người lao động

© 2021 FAP
  2,687,853       2/318