Công nghệ thông tin

7 vấn đề khiến taxi Uber không được chấp nhận tại Việt Nam

Một người tự xưng là đại diện của Uber gọi đến Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị liên kết hợp tác, nhưng không cho biết danh tính...

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội 

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết ngày 12/12, có người đã gọi điện đến Hiệp hội tự xưng là đại diện Uber (không cho biết danh tính), đề nghị đưa xe vào liên kết.

Theo ông Liên, Uber đã đưa phần mềm thông minh áp dụng kết nối giữa khách hàng đi taxi và lái xe để phục vụ một nhóm người có điện thoại 3G, có thẻ tín dụng quốc tế và đặc biệt một số người muốn tỏ ra mình sở hữu một chiếc ô tô “xịn” có người lái phục vụ.

"Dù rằng, biết chọn thị trường “ngách” và đặc biệt chọn kẽ hở của Pháp luật để kinh doanh nhưng Uber taxi tuyên bố “hãng” không kinh doanh vận tải, cho nên không quan tâm các điều kiện kinh doanh. Đạo đức và nghiệp vụ lái xe, nghĩa vụ nộp thuế và trách nhiệm dân sự... do lái xe tự lo, điều đó chứng tỏ chưa tìm hiểu kỹ luật pháp của nước sở tại", ông Liên cho hay.

Cần phải trả lời được câu hỏi: Vì sao Uber taxi bị nhiều nước tẩy chay?
Cần phải trả lời được câu hỏi: Vì sao Uber taxi bị nhiều nước tẩy chay?

Ông Bùi Danh Liên đề nghị Uber taxi công khai cho người dân được biết đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác:

Thứ nhất, tại sao các tiện ích mà hãng công bố lại bị nước chủ nhà nơi Uber ra đời cấm hoạt động rồi lần lượt các nước châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc..v..v... tẩy chay, thậm chí còn bị khởi kiện, các cuộc biểu tình phản dối Uber bùng nổ?

Thứ hai, tại sao khi hành khách muốn rời khỏi khu vực vụ bắt con tin tại Sydney, Uber lại thu 150 USD so với những ngày bình thường là 100 USD? Các giải thích của “hãng” là do đông khách phải tăng giá, cách giải thích này là không hợp lý, bắt chẹt khách trong hoàn cảnh hoạn nạn, không phù hợp với luân thường đạo lý của người dân Việt Nam?

Thứ ba, tại sao Uber có thư gửi xin gặp lãnh đạo Bộ GTVT vào sáng ngày 8-12-2014, Thứ trưởng Bộ GTVT và các vụ chức năng chờ sẵn tại phòng họp nhưng đại diện Uber lại không đến? Chúng tôi nghĩ rằng trong xã giao, hành xử như vậy là không phù hợp với thông lệ quốc tế?

Thứ tư, khi khách phải dùng Thẻ thanh toán Quốc tế, các thông tin của khách hàng đều tích hợp tại Uber, liệu Uber có cách gì làm rào cản để chống lại bọn tin tặc xâm nhập các tài khoản cá nhân qua Uber để rút hết tiền của khách hàng?

Thứ năm, các chủ xe tư nhân, không kinh doanh vận tải, không mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hành khách khi không may xảy ra tai nạn cả lái xe và hành khách đều thiệt mạng thì trách nhiệm thuộc về Uber hay xã hội phải lo?

Thứ sáu, đất nước chúng tôi còn nghèo, nợ công gần tới ngưỡng, Uber hoạt động tại Việt nam không làm tăng giá trị gia tăng, mỗi ngày 20% doanh thu của taxi chạy ra khỏi biên giới, tức là làm cho đất nước chúng tôi nghèo đi?

Thứ bảy, việc Uber bị tẩy chay tại các nước phát triển, không nhẽ Việt Nam lại tiếp nhận sản phẩm mà các nước đã đào thải, phải chăng các ông cho rằng Việt Nam thích dùng hàng ngoại quốc, kể cả hàng đã qua sử dụng như: Thiết bị y tế, gà thải loại, ẩn chứa nhiều rủi ro và mất ổn định xã hội?

Người lao động

Bồ Đào Nha, thẻ tín dụng, thẻ tín dụng quốc tế, thiết bị y tế, kinh doanh vận tải, thẻ thanh toán, mua bảo hiểm, thẻ thanh toán quốc tế, điều kiện kin


© 2021 FAP
  3,316,770       1/259