(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị "Giảm thời gian chờ khám, chữa bệnh, cải thiện nhà vệ sinh bệnh viện" tổ chức ngày 18-5 tại Hà Nội, Bộ tưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, qua kiểm tra các bệnh viện gần đây, đã có gần 80% ý kiến hài lòng về chất lượng khám chữa bệnh, còn hơn 20% chưa hài lòng
(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị “Giảm thời gian chờ khám, chữa bệnh, cải thiện nhà vệ sinh bệnh viện” tổ chức ngày 18-5 tại Hà Nội, Bộ tưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, qua kiểm tra các bệnh viện gần đây, đã có gần 80% ý kiến hài lòng về chất lượng khám chữa bệnh, còn hơn 20% chưa hài lòng, nhất là thời gian chờ khám bệnh lâu, nhà vệ sinh bệnh viện bẩn.
| ||
Người dân ngồi chờ để làm thủ tục khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (ảnh minh họa) |
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị giám đốc các bệnh viện phải nhanh chóng có giải pháp cải tạo khu vực nhà vệ sinh bệnh viện đạt tiêu chuẩn; coi tiêu chí nhà vệ sinh là tiêu chí đặc biệt quan trọng. Nếu nhà vệ sinh ở mức 1, mức 2 thì chất lượng xếp loại kém.
Để giảm thời gian chờ đợi khám bệnh của bệnh nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra các giải pháp, như: giảm số lượng người bệnh mạn tính như tiểu đường, huyết áp... chuyển lên tuyến trung ương; bệnh viện hẹn tái khám, lấy thuốc định kỳ vào buổi chiều, hẹn khám bệnh sau 17 giờ; cải tiến công nghệ, rà soát quy trình khám chữa bệnh; cắt giảm một số thủ tục hành chính như nhân viên y tế phô tô giấy tờ cần thiết thay vì yêu cầu người bệnh làm; giảm 2/5 chữ ký trong phiếu thanh toán viện phí khi ra viện.
Hạnh Dung (tổng hợp)