Kinh tế

Duyên nợ cùng bếp núc

Sau khi cùng công nhân hoàn tất việc vệ sinh dụng cụ đựng đồ ăn tại xưởng, ông Trịnh Thanh Nghị, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đông Tiến (phường Tân Mai, TP.Biên Hòa), cho biết dù là chủ nhật công ty vẫn làm việc vì có một số doanh nghiệp tổ chức làm vào ngày này nên vẫn phải cung cấp cơm cho công nhân.

Ông Trần Thanh Nghị kiểm tra dụng cụ sau vệ sinh tại xưởng. Ảnh: V.Nam
Ông Trần Thanh Nghị kiểm tra dụng cụ sau vệ sinh tại xưởng. Ảnh: V.Nam

* Bén duyên với kinh doanh thực phẩm

Tốt nghiệp đại học ngành kế toán rồi vào làm việc ở một công ty nhà nước, nhưng máu kinh doanh đã khiến ông nghỉ việc để tự lập nghiệp. Ông Nghị kể mong ước của ông là kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin, nhưng rồi mọi việc lại không như dự tính, ông “trôi dạt” hết nghề này sang nghề khác và cuối cùng bén duyên với nghề kinh doanh thực phẩm lúc nào không hay.

Năm 2007, ông Nghị bắt đầu thành lập doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng với số lượng cung cấp suất cơm lớn. Ông Nghị tâm sự: “Ban đầu tôi có những sai lầm lớn, đó là do tính cầu toàn, thận trọng quá mức cần thiết. Xưởng nấu ăn của tôi chỉ một thời gian ngắn lượng khách hàng đã đặt hàng hết công suất, thay vì tiếp tục mở rộng thêm thì tôi lại không làm vì lo tốc độ tăng nhanh quá không kiểm soát được. Sau này nghĩ lại, tôi thấy điều lo lắng đó không cần thiết và làm mất đi cơ hội phát triển tốt”.

* Tiêu chuẩn an toàn

Hiện tại, mỗi ngày công ty ông Nghị cung cấp hơn 2 ngàn suất thức ăn cho công nhân ở các khu công nghiệp tại TP.Biên Hòa và xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu). Ông Nghị cũng cho hay đây là lĩnh vực khá nhạy cảm nên việc kiểm soát về chất lượng sản phẩm phải tốt. “Chúng tôi luôn đặt khâu an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu, bởi vấn đề này có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của hàng ngàn công nhân lao động mà Đông Tiến đang cung cấp suất ăn” - ông Nghị chia sẻ.

Theo ông, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không cách nào khác là phải kiểm soát đầu vào nguồn nguyên liệu tốt. Đặt hàng nguyên liệu ở những nơi uy tín và có cam kết với nhau như vậy sẽ giảm bớt được rủi ro. “Có khi nguyên liệu đã đưa lên chế biến nhưng phát hiện ra chất lượng không như cam kết, chúng tôi vẫn yêu cầu nhà cung cấp đến và trả lại hàng. Khi đồ ăn không đảm bảo, công nhân họ chê là khách hàng họ cắt hợp đồng với mình ngay” - ông Nghị nói.

Ông Nghị nhận xét lĩnh vực cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn TP.Biên Hòa hiện nay khá đông nên khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn. Để giữ được khách hàng, không chỉ đơn thuần là việc cung cấp suất ăn tốt về chất lượng và giá mà còn phải cả dịch vụ đi kèm. Ông Nghị lý giải công nhân chỉ có một chút thời gian nghỉ, nếu không chủ động kịp suất ăn cho họ bắt phải chờ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân. Để đảm bảo thời gian ông đã đầu tư đầy đủ phương tiện vận chuyển.      

Vân Nam

Đồng Nai

© 2021 FAP
  2,262,025       5/868