Kinh tế

Khách du lịch đến Đồng Nai cao kỷ lục

(ĐN) – Do được nghỉ tới 4 ngày trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nên lượng du khách trong và ngoài tỉnh đến các điểm du lịch Đồng Nai tăng cao kỷ lục: hơn 220 ngàn lượt người!

TIN LIÊN QUAN
(ĐN) – Do được nghỉ tới 4 ngày trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nên lượng du khách trong và ngoài tỉnh đến các điểm du lịch Đồng Nai tăng cao kỷ lục: hơn 220 ngàn lượt người! Đây là dịp lễ có lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh cao nhất từ trước đến nay (cao hơn dịp nghỉ tết Nguyên đán 2018 trên 46 ngàn lượt người).         

Bo cap vang
Khách đến Khu du lịch Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch) tăng 40% so với dịp lễ năm trước.

Trong đó, Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) là nơi thu hút đông khách đến tham quan nhất với khoảng 70 ngàn lượt người, cao gấp 2 lần so cùng thời điểm năm trước. Đặc biệt, trong ngày 30-4 có khoảng 19 ngàn lượt khách đến vui chơi giải trí tại Khu du lịch Bửu Long làm kẹt xe cả đoạn đường dài gần 1 km trước khu du lịch.

Tiếp đến là Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú) đón hơn 42 ngàn lượt khách; Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đón 40 ngàn lượt khách và ngày 30-4 là ngày đông khách nhất: lên đến 15 ngàn người; Khu du lịch Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch) có trên 14 ngàn khách đến vui chơi giải trí, tăng 40% so với dịp lễ năm trước; Núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc) đón hơn  8,1 ngàn khách đến vui chơi giải trí; Thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom) đón hơn 3,3 ngàn khách. Đặc biệt, riêng Vườn Quốc gia Cát Tiên dịp lễ năm nay đón hơn 2,8 ngàn khách đến tham quan nghỉ dưỡng, tăng gấp 3 lần cùng thời điểm năm trước...

Hiện nay, Đồng Nai là một trong những điểm đến được du khách ở những tỉnh: Bình Dương, Long An và TP.Hồ Chí Minh lựa chọn, vì Đồng Nai có nhiều điểm du lịch sinh thái có phong cảnh rất đẹp. Đồng thời, các khu du lịch rất chú trọng trong việc cải tạo cảnh quan tăng thêm sự mới mẻ, hấp dẫn khách đến.

* Ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO,chủ đầu tư dự án Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu), cho biết trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách đến đây vui chơi, tham quan đông hơn rất nhiều so với ngày thường, khoảng 300-400 lượt khách/ngày.

Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường trước đây do một đơn vị khác quản lý, khai thác, nay được giao lại cho Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO. Để khai thác tiềm năng du lịch và vẻ đẹp các ốc đảo nằm giữa lòng hồ Trị An, công ty đã đầu tư một khoản kinh phí khá lớn để làm bến tàu, mua tàu đưa khách ra đảo; cải tạo và xây dựng lại hệ thống nhà hàng, phòng nghỉ, cảnh quan trên đảo; xây dựng hồ bơi; cầu phao nối 2 đảo để việc đi lại của du khách giữa Đảo Ó và Đảo Đồng Trường thuận lợi hơn. Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, công ty đã mời các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật truyền thống Đồng Nai ra đảo biểu diễn miễn phí phục vụ du khách.

* Theo ghi nhận từ Ban Quản lý và bảo vệ rừng di tích quốc gia núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc), trong 4 ngày nghỉ lễ, khu di tích đón gần 8,1 ngàn lượt khách đến tham quan, lễ chùa.

Khách tham quan di tích quốc gia núi Chứa Chan có thể lên núi, lễ chùa bằng 2 đường: đường bộ và đường cáp treo. Trong dịp lễ, giá vé vào cổng (14 ngàn đồng/người) và cáp treo (110 ngàn đồng/người/chiều lên, 90 ngàn đồng/người/chiều xuống, 180 ngàn đồng/người/2 chiều) không đổi so với ngày thường. Đường lên núi theo lối đi bộ được bày bán khá nhiều hàng lưu niệm, đặc sản của vùng núi Chứa Chan như: chuối sấy, chuối dẻo, tinh bột nghệ… thu hút nhiều người tham quan, mua sắm.

* Trong 4 ngày nghỉ lễ, hơn 1 ngàn người tìm đến Văn miếu Trấn Biên để dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các danh nhân văn hóa đang được phụng thờ tại đây. Du khách còn được tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Vườn tượng danh nhân văn hóa, Công viên Vườn tượng nghệ thuật… nằm trong khu di tích cấp quốc gia này.

* Theo số liệu thống kê từ các địa điểm vui chơi giải trí, số người đến sử dụng dịch vụ trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2017. Cụ thể, đã có hơn 40 ngàn vé xem phim được phát hành, mức cao kỷ lục so với cùng thời điểm những năm trước. Phim được mọi người chọn xem nhiều là: Cuộc chiến vô cực, Lật mặt: Ba chàng khuyết. Cũng trong thời gian này, 8 đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh đã thực hiện 31 buổi chiếu miễn phí phục vụ trên 9,2 ngàn người xem.

* Cũng trong dịp nghỉ lễ, các cửa hàng sách, khu vui chơi thiếu nhi đón một lượng khách đông gấp nhiều lần so với ngày thường.

Hương Giang- Phương Hằng - Ngọc Liên - Võ Tuyên


Đồng Nai

© 2021 FAP
  2,263,016       1/880