Kinh tế

Du lịch Đồng Nai: Những điểm đến lý tưởng trong dịp lễ 30-4

Dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay rơi vào gần ngày thứ bảy, chủ nhật nên thời gian nghỉ lễ sẽ kéo dài 4 ngày. Những gia đình dự tính đi du lịch gần, có thể chọn những điểm đến lý tưởngở Đồng Nai.

Dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay rơi vào gần ngày thứ bảy, chủ nhật nên thời gian nghỉ lễ sẽ kéo dài  4 ngày. Những gia đình dự tính đi du lịch gần, có thể chọn những điểm đến lý tưởng
ở Đồng Nai.

* Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long
Khu du lịch Bửu Long

Các điểm đến ở Đồng Nai sẽ cho khách tham quan trải nghiệm nhiều điều thú vị với hồ, thác, sông, núi, rừng; thưởng thức trái cây, đặc sản nổi tiếng trên sông Đồng Nai...

* Đảo Ó, Đồng Trường

Đây là khu du lịch nằm trên hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu). Nếu đi từ TP.Hồ Chí Minh đến hồ Trị An khoảng 60km, còn từ TP.Biên Hòa đến hồ chỉ 30km. Khách có thể lên thuyền tham quan hồ Trị An - hồ nước rộng 32 ngàn m2 rồi ghé đến Đảo Ó, Đồng Trường.

Đảo Đồng Trường có diện tích 22 hécta, đảo Ó hơn 2 hécta. 2 đảo  nằm gần nhau và được chủ đầu tư kết nối với nhau bằng chiếc cầu treo tạo khung cảnh thơ mộng. Khách đến khu du lịch này có thể tắm hồ và chơi các trò chơi dưới nước, sau đó thưởng thức các đặc sản của hồ Trị An như: tôm càng xanh, cá trèn leo, cá lăng, cá chốt, cá hoàng đế...

Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ, có hồ nước trong xanh với những hòn núi đá tạo thành một không gian thơ mộng. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa, đồi hoa với rất nhiều loài hoa khoe sắc, đi thuyền trên hồ ngắm phong cảnh... Khu du lịch này vào dịp lễ, tết là nơi thu hút rất nhiều người trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, giải trí.

* Thác Giang Điền

Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền nằm ở xã Giang Điền (huyện Trảng Bom). Dòng thác Giang Điền bắt nguồn từ những con suối ở 2 huyện Long Thành, Cẩm Mỹ đổ về qua khu vực này có nhiều phiến đá lớn ngăn lại và địa hình cao dốc đã tạo lên ngọn thác. Thác Giang Điền được đầu tư và đi vào khai thác từ năm 2006, không gian được thiết kế thơ mộng, gần gũi với thiên nhiên rất phù hợp cho những gia đình, nhóm bạn bè rủ nhau đi nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên.

* Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Những ai thích trải mình và tìm cảm giác mạnh ở sông nước nên đến Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch). Ở đây có nhiều trò chơi sông nước, trò chơi mạo hiểm để du khách trải nghiệm. Đến khu du lịch này, du khách còn được thưởng thức những món ăn dân dã, ngon lạ của Đồng Nai.

 Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng
Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

* Công viên Suối Mơ

Công viên Suối Mơ nằm ở xã Trà Cổ (huyện Tân Phú). Đây là một trong những khu du lịch đang thu hút lượng khách đến vui chơi giải trí đông nhất tỉnh. Suối Mơ là một hồ tắm thiên nhiên có nguồn nước trong xanh mát mắt, nhà đầu tư đã tạo thêm cảnh quan như thác nước để thêm hấp dẫn. 

Công viên Suối Mơ
Công viên Suối Mơ

* Rừng quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên cách Suối Mơ gần 20km. Đây là một trong những vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Cảnh quan thiên nhiên nơi này rất đẹp với Bàu Chim, Bàu Sấu, Suối Tiên, thác Trời, rừng phong lan, cổ thụ ngàn tuổi...

Ngoài những khu du lịch trên, du khách có thể tham quan thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom), thác Mai (huyện Định Quán), vườn Xoài (TP.Biên Hòa)... cũng là những điểm du lịch khá thú vị.

Nguyệt Hạ

Đồng Nai

© 2021 FAP
  2,271,260       461/4,693