Kinh tế

10 năm theo đuổi ước mơ

Để có được 5 trung tâm đào tạo ngoại ngữ ở 3 tỉnh (Đồng Nai, Bình Thuận và Đắk Lắk), ông Bùi Đức Anh, Giám đốc Công ty TNHH giáo dục Đức Anh (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), đã lăn lộn 10 năm học kinh nghiệm.

Ông Bùi Đức Anh (trái) đang trao đổi nghiệp vụ với cộng sự.
Ông Bùi Đức Anh (trái) đang trao đổi nghiệp vụ với cộng sự.

Ông Đức Anh tâm sự: “Hơn 10 năm trước tôi luôn ước mơ sẽ mở ra hệ thống trung tâm ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh cho mọi người. Nhu cầu học tiếng Anh là rất lớn, tuy nhiên việc mở một trung tâm thực sự không hề đơn giản chút nào, bởi nếu làm không tốt vừa mất tiền vừa mất luôn cả tiếng”.

Thách thức lớn nhất là lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ không còn mới mẻ, các trung tâm ngoại ngữ lớn cũng đã hiện diện ở khắp nơi, vì vậy việc chen chân vào lĩnh vực này không mấy dễ dàng. Để thực hiện được ước mơ, ông không nóng vội và đã lập kế hoạch dài hạn. Với suy nghĩ trước khi làm chủ thì phải đi làm thuê để có kinh nghiệm, ông xin vào nhiều trung tâm ngoại ngữ để giảng dạy, học được nhiều điểm yếu, điểm mạnh từ đó mới định được hướng đi riêng cho mình.

Với ông, giai đoạn này mặc dù là mang danh là đi dạy, song thực sự lại là đi học nghề. Ở các trung tâm này ông học được nhiều kinh nghiệm rất quý như: phương pháp giảng dạy, mô hình quản lý nhân sự, phương án phát triển. “Mình phải là người trong cuộc mới hiểu được khi bước ra sẽ ít vấp ngã và khả năng thành công khi lập nghiệp cao hơn. Chính vì vậy tôi phải thận trọng ngay từ ban đầu” - ông Đức Anh trải lòng.

Sau một thời gian chuẩn bị, ông cùng cộng sự quyết định mở Trung tâm đào tạo ngoại ngữ Anh Mỹ tại TP.Biên Hòa. Đối tượng đào tạo chính là thiếu nhi. Nhờ sự chuẩn bị bài bản nên khi mở trung tâm ông không gặp mấy khó khăn và đã thu hút được lượng học viên khá tốt. Sau khi thành công ở Đồng Nai, ông nghiên cứu các thị trường khác và quyết định thâm nhập 2 tỉnh là Bình Thuận và Đắk Lắk. Số học viên tại các trung tâm đến nay đã đạt đến con số 1 ngàn người, 80% là thiếu nhi, còn lại là người lớn.

Ông Đức Anh cho biết việc dạy ngoại ngữ cho trẻ em hiện nay không phải như trước kia đa phần là học “chay”, mà phải sử dụng chương trình tích hợp mang lại hiệu quả cao, học viên mới hứng thú học. Có những chương trình do trung tâm nghiên cứu giảng dạy, có những chương trình phải mua bản quyền của các công ty phát triển giáo dục từ nước ngoài. Ông Đức Anh cho rằng ngày nay học ngoại ngữ có rất nhiều sự lựa chọn, vì vậy nếu không có chương trình đào tạo tốt, giá hợp lý sẽ khó giữ được học viên. Chính vì vậy trung tâm luôn chịu áp lực phải đổi mới, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy.

Vân Nam

Đồng Nai

© 2021 FAP
  2,277,251       36/1,067