Kinh tế

Sống xanh hơn bằng những việc làm thiết thực

(ĐN) - Từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30, ngày 24-3, khoảng 100 người đã tham gia đoàn xe diễu hành và đội hình xe đạp tuyên truyền về chương trình Giờ Trái đất năm 2018 qua các tuyến đường chính của TP.Biên Hòa

* Diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018

(ĐN) – Tối 24-3, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Công thương và Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã phối hợp tổ chức chương trình hưởng ứng giờ trái đất năm 2018.

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn sau khi tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất năm 2018
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn sau khi tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất năm 2018 (Ảnh Nga Sơn)

Đây là hoạt động nhằm kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức cùng hành động tắt bớt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ (từ 20h30-21h30).

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường cho biết, trong những năm qua, Tỉnh đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng giờ trái đất năm 2018
Đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng giờ trái đất năm 2018 (Ảnh Nga Sơn)

Với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh hãy sống xanh hơn từ ngày hôm nay bằng những việc làm thiết thực, như: tắt các thiết bị điện không cần thiết, thay thế các thiết bị tiêu hao nhiều năng lượng bằng các thiết bị tiết kiệm điện năng; rút các ổ cắm điện khi ra khỏi nhà; tắt động cơ xe máy khi dừng đèn đỏ; tuyên truyền vận động người xung quanh cùng tiết kiệm điện… Các cấp bộ Đoàn đăng ký các công trình, phần việc thanh niên liên quan đến tiết kiệm điện để đoàn viên thực hành tiết kiệm điện một cách tự giác, thường xuyên, lâu dài.

.

Ngoài hành động tắt đèn trong vòng 1 giờ đồng hồ, trước đó, từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30 cùng ngày, Tỉnh đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân viên Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đạp xe hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2018 trên các tuyến đường lớn của TP. Biên Hòa, như: Nguyễn Ái Quốc, 30 tháng 4, Hà Huy Giáp, Võ Thị Sáu, Dương Tử Giang…

Đoàn diễu hành đi qua nhiều tuyến đường nội ô của TP.Biên Hòa.
Đoàn diễu hành đi qua nhiều tuyến đường nội ô của TP.Biên Hòa. (Ảnh Hải Quân)

Trước đó, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) cũng đã ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền, phát tờ rơi, vận động người dân tham gia chương trình Giờ Trái đất năm nay tại nhiều khu vực trên địa bàn TP.Biên Hòa. Buổi diễu hành còn có sự tham gia của nhóm nhạc V-music đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh về các hoạt động, đoàn diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2018

Các tình nguyện viên của Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai đến phát tờ rơi tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất tại một số khu dân cư trên địa bàn TP.Biên Hòa.
Các tình nguyện viên của Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai đến phát tờ rơi tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất tại một số khu dân cư trên địa bàn TP.Biên Hòa. (Ảnh Hải Quân)
Tình nguyện viên chuẩn bị diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất bằng xe đạp.
Tình nguyện viên chuẩn bị diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất bằng xe đạp.
Đoàn diễu hành đi qua nhiều tuyến đường nội ô của TP.Biên Hòa.
Đoàn diễu hành đi qua nhiều tuyến đường nội ô của TP.Biên Hòa. (Ảnh Hải Quân)
Nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2018.
Nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2018.
Tuyên truyền hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất tại một số giao lộ chính ở TP.Biên Hòa.
Tuyên truyền hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất tại một số giao lộ chính ở TP.Biên Hòa (Ảnh Hải Quân).

Tin, ảnh, Clip: Nga Sơn - Hải Quân

Đồng Nai

© 2021 FAP
  2,277,789       28/1,070