Làm đẹp

Tăng collagen cho da theo lời khuyên bác sĩ

Những lời khuyên từ bác sĩ về cách tăng collagen cho cơ thể sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mịn, tươi trẻ bất chấp quy luật lão hóa.

Collagen chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì. Từ độ tuổi 25 trở đi, sự tổng hợp collagen tự nhiên trong cơ thể bắt đầu suy giảm cộng với các tác nhân bên ngoài làm cho cơ thể mất đi 1 đến 1,5% lượng collagen mỗi năm. Lượng này sẽ mất nhiều hơn ở độ tuổi 30 - 40. Khi đó, cấu trúc da bắt đầu trở nên lỏng lẻo, làn da bắt đầu có dấu hiệu sạm màu, chảy xệ, nhăn nheo. Hiện, có 2 cách thức bổ sung collagen được nhiều người áp dụng gồm: bổ sung collagen từ bên ngoài và kích thích collagen tái sinh sẵn có trong da.

Anh_1_-_tang_collagen.jpg

Collagen là nhân tố quyết định tới độ đàn hồi, căng mịn và sự tươi trẻ của làn da bạn.

Cách thức bổ sung collagen truyền thống từ bên ngoài: Rất nhiều người nghĩ rằng khi thiếu hụt collagen do tuổi tác, cách tốt nhất là “huy động vốn” collagen từ bên ngoài. Bổ sung collagen bằng thoa bôi thông thường sẽ khó phát huy hết tác dụng bởi vì cấu trúc phân tử của collagen quá lớn. Các phần tử này không đủ khả năng để “len lỏi” vào sâu trong da. Chúng chỉ tác dụng ở lớp thượng bì (phía trên cấu trúc chính của collagen) và chỉ có tác dụng tại chỗ (tại chỗ bôi, đắp). Hay khi collagen được bổ sung từ đường uống, các bác sĩ trên thế giới cũng đã nhận định rằng: collagen khi vào dạ dày sẽ bị các dịch tiêu hóa biến đổi, cắt nhỏ để tạo ra dưỡng chất. Collagen không còn nguyên như lúc chưa được tiêu hóa và cũng không hòa vào dòng collagen sẵn có của cơ thể vì vậy không thể phát huy công dụng của collagen cho da.

Thực tế, các chế phẩm để bổ sung collagen từ bên ngoài thường có nguồn gốc từ thực vật, động vật như lợn, bò, cừu và cá da... nên khả năng tương thích với collagen trong da người là khó đạt tối ưu, thậm chí bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ dị ứng toàn thân, nhiễm trùng… Các bác sĩ trên thế giới cũng đã khẳng định, cơ chế kích thích sản sinh collagen tự nhiên sẵn có trong cơ thể con người là cách tăng collagen nhanh, an toàn, đúng với cơ chế sinh lý của cơ thể. Sự ra đời của công nghệ nâng cơ xóa nhăn Ultherapy (Mỹ) đã hiện thực hóa ước mơ “trẻ mãi không già” của con người.

Anh_3_-_tang_collagen_(2).jpg

Diva Mỹ Linh và NSƯT Việt Hoàn trẻ hơn so với tuổi thật chỉ sau 1 lần trị liệu nâng cơ, xóa nhăn Ultherapy tại Saigon Smile Spa.

Theo bác sĩ Vũ Ngọc Quý (Bệnh viện Da liễu Hà Nội) - bác sĩ tại Saigon Smile Spa cho rằng: "Công nghệ Ultherapy là thiết bị đầu tiên sử dụng năng lượng siêu âm hội tụ đi đến độ sâu tối ưu trong cấu trúc da: 3,0mm (vị trí sản sinh nhiều collagen), từ đó kích thích collagen tự thân tái sinh mạnh mẽ một cách tự nhiên. Khi số lượng và chất lượng collagen được tăng cường, làn da sẽ săn chắc và căng mịn, các nếp nhăn dần dần biến mất. Khác với các phương pháp bổ sung collagen truyền thống từ bên ngoài, công nghệ này đủ khả năng “tiêu diệt” chính xác collagen già yếu và thúc đẩy tăng sinh collagen mới trong da theo nguyên lý tự nhiên, an toàn.

Anh_2_-_tang_collagen.jpg

Diva Mỹ Linh đánh giá cao nguyên lý tự nhiên, an toàn của công nghệ Ultherapy khi kích thích sự tự tái sinh collagen trong da.

Ultherapy có khả năng cải thiện đến 80% đến 90% hiện tượng làn da nhăn nheo, chảy xệ, và duy trì hiệu quả tới 2 năm dù trị liệu chỉ diễn ra một lần trong 30 - 120 phút. Xem thêm cách làm da căng mịn cho người bận rộn tại đây.

Bạn có thể trải nghiệm trị liệu nâng cơ, xóa nhăn Ultherapy tại Hệ thống Saigon Smile Spa - Đối tác của hãng Ulthera tại Việt Nam với chương trình ưu đãi giảm 10% - 20% trong tháng 5. Chi tiết xem tại đây.

(Nguồn: Saigon Smile Spa)

NgoiSao.net

Tăng collagen cho da theo lời khuyên bác sĩ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  609,317       13/1,077