Làm đẹp

5 lỗi làm đẹp phổ biến trong mùa đông

Chỉ thoa kem dưỡng ẩm mà không tẩy da chết thường xuyên giống như 'muối bỏ biển'.

1. Thoa kem nền lên da khô

Sắc da và tính chất của da thay đổi khi thời tiết trở lạnh nên chế độ chăm sóc, trang điểm cũng phải điều chỉnh theo. Các bạn gái đa phần chỉ sử dụng cùng một loại kem nền cho tất cả các mùa nên hiệu quả không như mong muốn. Vào mùa đông, bạn cần dùng loại kem có độ ẩm cao hơn.

2. Lười tẩy da chết

Làn da vào mùa đông lâu bị xỉn màu (bị đen) như mùa hè nên nhiều bạn gái cho rằng chỉ cần thoa kem dưỡng ẩm là đủ. Nhưng thực tế không phải như vậy. Các tế bào da thậm chí còn bị già cỗi, lão hóa nhiều hơn. Bạn cần tẩy da chết từ 1-2 lần mỗi tuần thì việc thoa kem dưỡng ẩm mới có tác dụng.

Ảnh minh họa: 7beautytips.
beautiful-winter-girl-9468-1389844404.jp

3. Không uống đủ nước

Dù không cảm thấy khát như những ngày trời nóng nhưng nước có vai trò quan trọng để cung cấp độ ẩm cho da cũng như giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt.

4. Tắm quá lâu trong nước nóng

Tắm quá lâu trong nước nóng hoặc tắm bằng nước quá nóng đều làm khô da. Vì thế, nếu tắm quá 15 phút với nước nóng, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm sau đó để duy trì trạng thái cân bằng.

5. Không chăm sóc tóc

Ngoài việc sử dụng dầu dưỡng, hấp tóc..., việc chăm sóc nên bắt đầu từ bảo vệ tóc khỏi tác động của không khí lạnh và nhiệt độ máy sấy. Khi ra ngoài, bạn nên trùm khăn hoặc đội mũ và không sấy tóc quá khô.

Song Giang

NgoiSao.net

5 lỗi làm đẹp phổ biến trong mùa đông - Ngôi sao


© 2021 FAP
  616,890       3/1,010