Chuyện lạ

Bé gái 10 tháng tuổi nặng 25 kg

Một em bé New Zealand mắc chứng rối loạn phát triển. Mới 10 tháng tuổi nhưng bé có cân nặng và thân hình bằng những đứa trẻ lên 5.

baby-9111-1418092472.jpg

Bé Indigo bên cạnh mẹ và người anh họ Kahutia Manawatu, 7 tháng tuổi. Ảnh: stuff.co.nz

Bé Indigo Nowakowsky-Kaiuha mắc phải hội chứng Beckwith-Wiedemann, một dạng rối loạn phát triển quá mức hiếm gặp, chỉ tác động tới một trong 15.000 trẻ em. Dù mới 10 tháng tuổi, Indigo đã nặng tới 25 kg, tương đương trọng lượng của một đứa trẻ 5 tuổi. Cô bé không ngồi vừa ghế trên xe ôtô dành cho trẻ em và phải mặc bỉm dành cho người lớn. 

Theo Mirror, lúc mới sinh Indigo đã nặng 4,8 kg. Đến khi được 3 tháng tuổi, cô bé đã mặc vừa quần áo dành cho bé 1 tuổi. Tình trạng phát triển quá nhanh cũng đồng nghĩa với việc Indigo gặp khó khăn trong việc vận động và hít thở. Hiện tại, em bé này mặc quần áo dành cho trẻ từ 6 đến 8 tuổi, và còn nặng hơn cả người anh trai 6 tuổi của mình. 

Mẹ của Indigo là chị Tiffany Nowakowsky chia sẻ chị gặp khó khăn trong việc chi trả các khoản thuốc thang và mua sắm quần áo cho con gái. "Mọi người không biết con bé lớn nhanh thế nào và việc chăm sóc nó vất vả ra sao. Họ chỉ nhìn rồi nhận xét tôi có một đứa con lớn nhanh, nhưng điều đáng nói là Indigo vẫn tăng cân và không ngừng lớn lên. Họ không biết rằng việc nuôi dưỡng và chăm sóc cho một đứa trẻ quá to lớn đối với người làm cha, làm mẹ vất vả hơn nhiều", chị Tiffany nói.

Hội chứng Beckwith-Wiedemann, có thể do di truyền hoặc ngẫu nhiên, thường dẫn đến nguy cơ ung thư ở trẻ nhỏ. Ngoài ra các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể bé cũng sẽ phình to ra, lưỡi cũng lớn hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ hy vọng sự phát triển của bé Indigo sẽ chậm dần khi cô bé được khoảng 8 tuổi.

Chị Tiffany, người cũng đang có hai con lớn hơn là Shade, 6 tuổi, và Devon, 4 tuổi, tâm sự chị gặp ác lực lớn khi chăm sóc bé Indigo. 

"Hai con lớn của tôi rất muốn chơi đùa cùng em, nhưng chúng nhận ra Indigo vẫn còn nhỏ dù bề ngoài nó lớn hơn nhiều. Chúng tôi không biết con bé sẽ lớn đến mức nào hay liệu con bé có phải ngồi xe lăn vì không thể bước đi được hay không", bà mẹ ba con tâm sự. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bé gái 10 tháng tuổi nặng 25 kg - Ngôi sao


© 2021 FAP
  730,935       1/884