Chuyện lạ

Cậu bé nam châm

Một cậu bé ở Nga phát hiện mình có khả năng hút những đồ vật kim loại như nam châm sau một lần bị điện giật suýt chết.

Cậu bé Nikolai hút được

Cậu bé Nikolai thu hút các đồ vật về phía mình. Ảnh: CEN

Nikolai Kryaglyachenko, 12 tuổi, bị văng lên vỉa hè sau khi tựa lên một cái cột đèn rò điện.

"Lúc tỉnh dậy, cháu thấy hơi chuếnh choáng nhưng vẫn đi được về đến nhà và kể lại cho mẹ nghe việc vừa xảy ra", Nokolai kể lại. "Ngày hôm sau, khi mới ngủ dậy và bước xuống giường, cháu thấy một vài đông tiền xu trên sàn nhà bị hút về phía mình. Lúc ăn sáng xong, cháu đặt chiếc thìa xuống nhưng nó lại dính vào ngực cháu". 

Hâm mộ truyện tranh, Nikolai tin mình có năng lượng từ tính siêu nhiên, có thể thu hút các đồ vật bằng kim loại. 

"Cháu có thể làm những việc mà cháu chưa từng làm trước kia nhưng lại không thể kiểm soát được nó", cậu bé cho biết. "Kể cả khi cháu không muốn hút đồ vật, chúng vẫn cứ dính lấy người cháu. Có lần cháu còn hút cả cái cốc thủy tinh". 

Với khả năng kỳ lạ này, Nikolai mơ ước khi lớn lên sẽ trở thành siêu anh hùng để giúp đỡ mọi người, thay vì được làm nhân viên cứu hỏa như ước mơ trước đây. 

boy1-7331-1416451499.jpg

Nikolai mơ ước sau này sẽ trở thành siêu anh hùng để giúp đỡ mọi người. Ảnh: CEN

Bạn bè cùng lớp cho hay Nikolai thậm chí còn gây ảnh hưởng tới những người xung quanh, khiến họ cũng trở thành những "cục nam châm sống".

"Cháu còn treo được cả cái muôi trên mũi mình", Vika Balandina, Mirror dẫn lời bạn học của Nikolai, nói. 

Những câu chuyện về "người nam châm" bắt đầu xuất hiện ít nhất từ giữa thế kỷ 19. Năm 2004, một công nhân nhà máy người Nga tên Leonid Tenkaev nhận được sự quan tâm của truyền thông khi có thể hút được các đồ vật lên người mình sau thảm họa hạt nhân Chernobyl. 

Năm 1990, tại hội thảo "người nam châm", với khoảng 300 người tham gia ở Sofia, thủ đô Bulgaria, một phụ nữ trẻ tên Marinela Brankova đã trình diễn hút 7 kg đồ kim loại dọc theo cơ thể cô.  

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cậu bé nam châm - Ngôi sao


© 2021 FAP
  730,978       1/866