Chuyện lạ

Bé gái sinh ra không có máu

Một bé gái 4 tuổi ở Anh phục hồi sức khỏe kỳ diệu và bắt đầu đi học dù lúc mới sinh không có giọt máu nào trong cơ thể.

girl-7000-1411103338.jpg

Bé Maisy và mẹ. Ảnh: metro

Bé Maisy Vignes, 4 tuổi, chào đời với cơ thể không máu do toàn bộ máu của em đã bị mẹ em là  Emma Vignes, 31 tuổi, hấp thụ hết trong quá trình mang thai. Các bác sĩ cho biết họ rất bất ngờ bởi đây là lần đầu tiên có người sinh ra không có huyết sắc tố. 

Theo Metro, Maisy chào đời sớm hơn 6 tuần so với dự sinh và được truyền máu 3 lần trong hai tuần đầu tiên khi điều trị ở khu chăm sóc đặc biệt.  

Emma, từng là nhân viên lễ tân khách sạn, nói: "Đó là một tình huống không thể tin được. Không ai trong số các chuyên gia tư vấn từng chứng kiến trường hợp nào giống như con tôi. Có những trường hợp trước đây của trẻ em được sinh ra với một lượng máu nhỏ, nhưng Maisy mức độ hemoglobin (huyết sắc tố) hoàn toàn bằng không". Hiện tại, cả gia đình cô sống ở Tramore, quận Waterford, Ireland. 

Bà mẹ này cho biết nguyên nhân khiến Maisy không có máu lúc sinh ra vẫn còn là một điều bí ẩn với các chuyên gia y tế. Dù được cảnh báo Maisy có thể bị tổn thương não do thiếu oxy khi ở trong tử cung của mẹ, nhưng mới đây cô bé đã bắt đầu đến trường và gây được ấn tượng tốt với các giáo viên. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bé gái sinh ra không có máu - Ngôi sao


© 2021 FAP
  731,346       1/706