Chuyện lạ

Người phụ nữ có đôi tay lớn nhất thế giới

Căn bệnh hiếm gặp khiến một phụ nữ Thái Lan phải sống với đôi tay sưng phù suốt hơn 50 năm qua.

Bà Duauangjay Samaksamam, 59 tuổi, sống ở tỉnh Surin, chào đời với chứng bệnh Macrodystrophia Lipomastosa, một tình trạng khiến lượng chất béo lớn bị tích tụ trên hai cánh tay và bàn tay.

Bà Duauangjay Samaksamam, sống ở tỉnh Surin, mắc chứng Macrodystrophia Lipomastosa, một bệnh khiến lượng chất béo tích tụ trên hai cánh tay và bàn tay, từ khi mới chào đời.

Người phụ nữ, hiện 59 tuổi, cho biết việc vận động đôi tay gây cho bà cảm giác đau đớn, thậm chí những công việc đơn giản như giặt giũ và chải tóc cũng không phải dễ dàng đối với bà.

Người phụ nữ này hiện 59 tuổi. Bà cho biết, việc vận động đôi tay gây cho bà cảm giác đau đớn, thậm chí những công việc đơn giản như giặt giũ và chải tóc cũng không hề dễ dàng. Hiện tại, mỗi cánh tay của bà nặng hơn 9 kg. 

Xấu hổ vì căn bệnh lạ, bà Samaksamam mất 20 năm đầu đời sống tách biệt với mọi người và không dám đến trường học. Do áp lực kiếm tiền để nuôi sống cha mẹ già cả, bà mới dám bước ra ngoài để thay cha mẹ quản lý cửa hàng tạp phẩm của gia đình.

Xấu hổ vì căn bệnh lạ, bà Samaksamam mất 20 năm đầu đời sống tách biệt với mọi người và không dám đến trường học. Áp lực phải kiếm tiền để nuôi cha mẹ già, bà mới ra ngoài để quản lý cửa hàng tạp phẩm của gia đình.

Samaksamam từng được nhiều bác sĩ trên thế giới phẫu thuật để thoát khỏi tình trạng tay sưng phồng, nhưng cho đến nay, không có ca nào thành công.

Samaksamam từng được nhiều bác sĩ trên thế giới cứu chữa nhưng không thành công. Năm 25 tuổi, bà Samaksamam trải qua một loạt phẫu thuật, tuy nhiên, tình trạng bệnh ngày càng tồi tệ hơn.

"Tay tôi nặng đến mức tôi hầu như không thể nâng chúng lên để chải tóc hay gội đầu. Tôi cũng cảm thấy đau đớn và gặp trở ngại mỗi khi mặc quần áo. Một số bác sĩ từng nói rằng cách giải quyết tốt nhất để tôi thoát khỏi tình trạng này là cắt bỏ đôi tay đi, nhưng tôi không muốn", Mirror dẫn lời bà Samaksamam cho biết.

"Tay tôi nặng đến mức tôi hầu như không thể nâng chúng lên để chải tóc hay gội đầu. Tôi cũng cảm thấy đau đớn và gặp trở ngại mỗi khi mặc quần áo. Một số bác sĩ từng nói rằng, cách giải quyết tốt nhất để tôi thoát khỏi tình trạng này là cắt bỏ đôi tay đi, nhưng tôi không muốn", bà Samaksamam cho biết.

Năm 25 tuổi, bà Samaksamam trải qua một loạt cuộc phẫu thuật, tuy nhiên, tình trạng bệnh ngày càng tồi tệ hơn.  Bác sĩ  Eiju Uchinuma cho biết: "Trường hợp này rất hiếm gặp. Cả hai cánh tay của bệnh nhân đều sưng to. Theo tôi, bà ấy là người đầu tiên và duy nhất trên thế giới bị chứng Macrodystrophia Lipomatosa tác động từ bả vai xuống ngón tay. Nguyên nhân gây bệnh hiện vẫn chưa rõ, vì thế, chưa có cách điều trị cho căn bệnh này".

Bác sĩ Eiju Uchinuma, người từng phẫu thuật cho Samaksamam, cho hay, trường hợp của bệnh nhân này rất hiếm gặp. Cả hai cánh tay của bà Samaksamam đều sưng to. "Theo tôi, bà ấy là người đầu tiên và duy nhất trên thế giới bị chứng Macrodystrophia Lipomatosa tác động từ bả vai xuống ngón tay. Nguyên nhân gây bệnh hiện vẫn chưa rõ, vì thế, chưa có cách điều trị phù hợp cho căn bệnh trên", bác sĩ nói.

Hướng Dương
Ảnh: Barcroft

NgoiSao.net

Người phụ nữ có đôi tay lớn nhất thế giới - Ngôi sao


© 2021 FAP
  731,598       1/723