Chuyện lạ

Sinh 4 con chỉ trong 9 tháng

Sarah Ward, người Anh, từng lo lắng mình sẽ khó thụ thai, nhưng chỉ mấy tháng sau khi sinh con trai đầu, cô lại được tin mình sắp sinh ba.

Sarah Ward bên 4 đứa con của mình.

Sarah Ward bên 4 đứa con của mình.

Bà mẹ 29 tuổi có cả một danh sách những việc cần làm trong tuần, bao gồm thay 175 chiếc tã và pha 80 bình sữa cho 4 đứa con nhỏ của cô. 

Sarah chia sẻ: "Nhiều lúc tôi có cảm giác như thể mình đang điều hành một nhà trẻ chứ không phải là gia đình nữa. Nhưng vợ chồng tôi cũng thấy thật may mắn. Tôi đã rất bất ngờ khi phát hiện ra mình lại mang thai sớm như thế. Và khi biết đó là 3 đứa trẻ, vợ chồng tôi không dám tin là sự thật. Vợ chồng tôi phải mất tới hai tiếng để chuẩn bị trước khi rời khỏi nhà, nhưng chúng tôi không ngại. Tôi yêu các con, và thấy mình là bà mẹ may mắn nhất thế giới". 

Sarah kể rằng vợ chồng cô, hiện sống ở Crayford, phía đông nam London, từng cố gắng để có con nhưng không thành. Lúc cả hai đang chuẩn bị gặp bác sĩ để kiểm tra khả năng sinh sản thì Sarah phát hiện ra mình đang có thai Freddie. Sau khi sinh con vào tháng 6 năm ngoái, cặp vợ chồng quyết định không áp dụng biện pháp tránh thai nào. 

"Chúng tôi muốn sinh được ít nhất hai đứa con. Do một thời gian lâu tôi mới có bầu Freddie nên cả hai đều cho rằng phải mất thời gian tương tự hoặc lâu hơn mới mang thai lần nữa". 

Tuy nhiên, khi Freddie mới 8 tuần tuổi, Sarah phát hiện ra mình lại có thai. "Tôi bắt đầu thấy run. Tôi còn chưa phục hồi sức khỏe sau khi sinh Freddie và vẫn còn mặc quần áo bầu. Tôi hoang mang không biết sẽ xoay sở như thế nào", bà mẹ 4 con kể lại. 

Sarah được thông báo đang mang ba đứa trẻ trong bụng khi đi siêu âm mốc 12 tuần. "Khi bác sĩ siêu âm thông báo tôi mang thai ba, tôi đã suýt ngã xuống giường vì sốc. Vợ chồng tôi không nói được gì. Tôi chỉ biết khóc khi biết sẽ sinh con lúc Freddie chưa được một tuổi". 

Các bác sĩ khuyến cáo rằng lần mang thai này rất nguy hiểm cho sức khỏe của cả Sarah và 3 đứa bé trong bụng cô. Dù được đề nghị nên bỏ đi một bào thai để hai thai nhi còn lại có cơ hội sống sót nhưng Sarah không muốn. Khi Sarah được 33 tuần, các bác sĩ ở bệnh viện Medway buộc phải mổ cấp cứu cho cô do một trong ba đứa bé trong bụng có dấu hiệu suy thai. 

Ba bé Stanley, Reggie và Daisy chào đời với cân nặng lần lượt là 1,7 kg, 2 kg và 1,75 kg. Cả ba bé phải nằm lại bệnh viện để theo dõi đặc biệt và mới được xuất viện về nhà vào tháng trước. Hiện cả 3 bé được 19 tuần tuổi.

Hướng Dương

NgoiSao.net

Sinh 4 con chỉ trong 9 tháng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  731,765       1/729