Chuyện lạ

Tỷ phú chết trong tiệc sinh nhật vì nút chai sâm panh

Một doanh nhân Trung Quốc bất ngờ bị nút chai champagne bắn vào đầu trong lúc chuẩn bị bắt đầu tiệc sinh nhật, xuất huyết não và qua đời sau đó.

x-9738-1407054639.png

Ông Loeng được chuyển tới bệnh viện. Ảnh: World News Daily Report.

Sự việc xảy ra sáng 31/7 tại khách sạn Shangri-la Island ở Hong Kong. Ông Dingxiang Loeng, một doanh nhân 49 tuổi người Trung Quốc, bất ngờ qua đời ngay trong bữa tiệc sinh nhật, trang tin World News Daily Report cho hay.

Sau bài phát biểu ngắn, Loeng mở champage để bắt đầu bữa tiệc sớm thì chiếc nút chai bất ngờ bắn mạnh vào đầu ông. Phần lớn khách mời, trong đó có các nhà kinh tế và chính trị gia cấp cao của Hong Kong, đều cười đùa và coi nhẹ vết thương. Tuy nhiên, đám đông nhanh chóng im lặng khi thấy ông Loeng bất tỉnh và các nhân viên y tế được gọi đến khách sạn. Ông qua đời sau khi nhập viện chưa đầy 20 phút.

Doanh nhân Loeng, được tạp chí Forbes đánh giá là người giàu thứ 51 ở Hong Kong với giá trị tài sản hơn 1 tỷ USD, là một trùm bất động sản lập dị. Loeng làm giàu từ những thương vụ mua bán gây tranh cãi trong thời gian chuyển giao chủ quyền Hong Kong, từng là thuộc địa của Anh, cho Trung Quốc.

Theo cảnh sát, chai champagne gây ra cái chết của Loeng có thể là hàng giả, giả thiết phù hợp với nồng độ khí carbon dioxide bên trong chai cao bất thường. Rượu giả trong những năm gần đây trở thành mối quan tâm lớn đối với chính quyền Trung Quốc khi số lượng mặt hàng này ngày càng tăng.

Nhiều chuyên gia ước tính rằng hơn 80% số rượu ở hầu hết các thành phố của Trung Quốc là hàng giả. Chúng được đựng trong chai kém chất lượng, dán mác giả bán với giá như hàng thật. Những ông chủ và nhân viên khách sạn đều từ chối bình luận về sự việc cũng như cáo buộc kinh doanh rượu giả.

Như Tâm

NgoiSao.net

Tỷ phú chết trong tiệc sinh nhật vì nút chai sâm panh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  731,938       1/739