Chuyện lạ

Ngồi tù vì dừng xe cứu vịt

Một cô gái trẻ ở Canada có thể phải ngồi tù chung thân vì bất ngờ dừng xe trên đường để cứu đàn vịt, khiến hai người đi xe máy thiệt mạng.

woman-8643-1403493954.jpg

Tất cả 12 thành viên bồi thẩm đoàn đều nhất trí kết luận Emma Czormobaj là người gây ra cái chết của bố con ông Adre Roy. Ảnh: AP

Tại phiên tòa diễn ra hôm 20/6, Emma Czornobaj, 25 tuổi, bị kết án hai tội danh hình sự là điều khiển xe nguy hiểm dẫn đến tai nạn và sơ suất gây nên cái chết của ông Andre Roy, 50 tuổi, và con gái Jessie, 16 tuổi. Với tội ban đầu, cô có thể bị tù 14 năm, trong khi tội thứ hai có thể phải ngồi tù chung thân. 

Theo AP, chiếc xe máy của ông Roy đã đâm vào ôtô của Czornobaj, khi đó đang dừng bên lề trái của đường cao tốc ở phía nam thành phố Montreal, Quebec, hồi năm 2010. Cú va chạm khiến cả ông và cô con gái ngồi sau đều thiệt mạng. 

Tại phiên tòa, Czornobaj, một người tự nhận là rất yêu động vật, nói rằng hôm đó cô không nhìn thấy mẹ của đàn vịt đâu. Cô định chụp ảnh chúng rồi đưa chúng về nhà nuôi. Marc Labelle, luật sư biện hộ của Czornobaj, đã rất bất ngờ trước quyết định của bồi thẩm đoàn.

Pauline Volikakis, vợ của ông Roy, vừa lau vội nước mắt khi bước ra khỏi phòng xét xử vừa nói: "Tôi không muốn điều không may xảy đến với bất kỳ ai. Thời gian sẽ giúp chúng ta vượt qua. Kết luận của tòa cũng không mang chồng và con gái trở về bên tôi được". 

Czornobaj được tạm thời thả tự do cho đến ngày diễn ra phiên điều trần trước khi tuyên án vào 8/8 tới.

Hướng Dương

NgoiSao.net

Ngồi tù vì dừng xe cứu vịt - Ngôi sao


© 2021 FAP
  732,455       27/2,597