Chuyện lạ

Nuôi 100.000 con gián trong nhà

Với việc nuôi gián trong nhà, một phụ nữ Trung Quốc kiếm được khoản tiền lớn nhờ bán gián sấy khô cho công ty dược.

gian-9047-1402719747.jpg

Cô Yuan Meixia chăm sóc bầy gián rất cẩn thận. Ảnh: Southern Metropolis News

Yuan Meixia, người Quảng Đông, cho biết cô nuôi bầy gián trong một ngôi nhà cũ sát rừng trong làng và luôn để ý đến nguồn thức ăn cho chúng. "Gián thường thích ăn tinh bột và những thức ăn có vị ngọt", cô nói. 

Toàn bộ tường và trần nhà nơi bầy gián sinh sống đều được xây bằng bê tông. Lúc trời nóng bức, Yuan thường dội nước lên tường để hạ nhiệt, và khi trời lạnh, cô nhóm bếp để cho căn phòng được ấm áp hơn. "Gián hoạt động nhiều về đêm. Chúng tìm kiếm thức ăn và bạn tình", Yuan nói. 

Cứ 6 giờ sáng hàng ngày, cô Yuan lại cho gián ăn và tách những con ấu trùng ra khỏi những con gián trưởng thành trước khi cho chúng vào hai loại hộp khác nhau. Cô cho biết gián thường làm tình sau khi ăn, và thông thường những con gián đực sẽ chết sau đó. 

"Năm ngoái tôi xem một chương trình trên truyền hình và thấy một số người ở tỉnh An Huy dùng gián để chữa bệnh. Vì thế tôi quyết định đến đó và chi hàng nghìn nhân dân tệ để học cách nuôi gián trong một tuần. Tôi cũng bỏ 10.000 tệ để mua trứng gián về nuôi. Bây giờ thì tôi sở hữu 100.000 con gián. Đây là công việc thứ hai của tôi", Yuan, hiện làm nhân viên bán thuốc, nói. 

Khi gián trưởng thành, Yuan sẽ ngâm vào trong một chiếc thùng nước không rỉ, sấy khô và cho vào túi bóng rồi đem bán cho nhà máy dược ở An Huy. Cứ nửa kg gián Yuan lại kiếm được 300 đến 400 tệ, và chỉ trong hai tháng cô gom được 5 đến 10 kg gián như thế. 

"Chúng là con cái của tôi", Yuan tâm sự khi tham quan một cơ sở nuôi gián. "Cũng giống như trẻ em, gián cần nguồn dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Nuôi 100.000 con gián trong nhà - Ngôi sao


© 2021 FAP
  732,715       11/1,355