Thể thao

Lý do HLV Miura thường 'chia cắt' Công Phượng - Tuấn Anh

Ông thầy Nhật Bản có thể tung bộ đôi Tuấn Anh - Công Phượng thi đấu cùng nhau khi gặp Olympic Uzbekistan ngày 14/3.

Công Phượng và Tuấn Anh là đồng đội cùng trưởng thành ở học viện CLB HAGL, thi đấu gần chục năm bên nhau. Nhưng trong lần tập trung cùng Olympic, cả hai rất ít khi được thi đấu cùng nhau. Buổi tập chiều 12/3, lần hiếm hoi người hâm mộ thấy HLV Miura chủ động xếp Công Phượng và Tuấn Anh chung một nhóm trên sân.

cp2-8408-1426211648.jpg

Tuấn Anh chưa thể hiện hết khả năng trong những trận giao hữu của Olympic Việt Nam. Ảnh: Tính Anh.

Có Công Phượng thì không có Tuấn Anh, người ở nhóm này thì người còn lại ở nhóm khác là cách HLV Miura thực hiện với bộ đôi của HAGL suốt thời gian qua. Ở trận gặp Hà Nội T&T và Olympic Indonesia, Tuấn Anh thi đấu ở hiệp một còn Công Phượng thi đấu ở hiệp hai. 

Người hâm mộ và cả giới chuyên môn thấy lạ cho quyết định của HLV Miura khi chưa thấy ông có sự kết hợp giữa Tuấn Anh và Công Phượng. U19 Việt Nam hay CLB HAGL thi đấu hoa mỹ, hấp dẫn chính là nhờ có sự kết hợp của những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Nhưng HLV người Nhật lại “lờ” đi và cố tình tách bộ đôi này ra.

Không quá khó hiểu bởi ông đang thử nghiệm đội hình. Để hai cầu thủ trên đá cùng quá dễ nên ông thầy Nhật Bản muốn chia tách họ. Đáp án cho việc chia cắt bộ đôi này ra suốt thời gian qua phần nào có câu trả lời. Tuấn Anh khi không có Xuân Trường đá cặp, và không có luôn Công Phượng phía trên tỏ ra khá mờ nhạt, chưa thể hòa nhịp cùng các đồng đội mới, lối chơi mới. 

Công Phượng ra sân ở hiệp hai, khi không có Tuấn Anh, cũng thường đói bóng, thậm chí dính “nghi án” bị cô lập. Sự tỏa sáng của anh nằm ở nỗ lực cá nhân hơn là việc kết hợp với các đồng đội khác. Tương tự như người đồng đội ở HAGL, tiền đạo người Nghệ An cũng cần thời gian để thích nghi trong lần đầu tiên không ở môi trường HAGL hoặc từng được “HAGL hóa” như U19 Việt Nam.

cp-1664-1426211649.jpg

Công Phượng, Tuấn Anh là cặp bài trùng ở U19 Việt Nam hay HAGL. Ảnh: KL.

Ở buổi tập chiều tối 12/3, lần hiếm hoi người hâm mộ thấy HLV Miura để Công Phượng và Tuấn Anh chung một đội trong bài tập chiến thuật. Tuấn Anh được thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Công Phượng thi đấu như một tiền đạo lùi phía sau Văn Thành. Ông Miura còn chủ động tạo ra “môi trường HAGL” cho cả hai khi đưa thêm ba cái tên khác Văn Tiến, Văn Sơn, Thanh Tùng cùng chung nhóm mặc áo bip.

Câu trả lời cũng khá khả quan. Tuấn Anh thu hồi bóng và điều phối rất “sáng”. Công Phượng hoạt động rộng, vừa làm “chim mồi”, vừa tạo cơ hội cho các đồng đội. Cả hai tạo thành bệ đỡ cho cả nhóm. Lần kết hợp hiếm hoi gợi mở ra khả năng có thể HLV Miura sẽ tung bộ đôi Tuấn Anh - Công Phượng thi đấu cùng nhau khi gặp Uzbekistan ngày 14/3.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Lý do HLV Miura thường 'chia cắt' Công Phượng - Tuấn Anh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,044,885       6/934