Thể thao

VFF gửi 'quà Noel và năm mới' cho tuyển thủ Việt Nam

Theo lãnh đạo Liên đoàn, thành viên đội tuyển nhận tiền thưởng của AFF Cup 2014 theo hình thức chuyển khoản.

Tiền thưởng của đội tuyển thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Từ chỗ không ai bàn tán, sau trận thua Malaysia 2-4 ở bán kết lượt về trên Mỹ Đình, không ít fan cuồng cho rằng VFF nên “cất” lại tiền thưởng.

vinh-2288-1419472108.jpg

VFF cam kết trao đủ thưởng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: TTVH.

Tuy nhiên, các tuyển thủ và toàn bộ các thành viên vừa nhận được lời khẳng định của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: “Liên đoàn không thay đổi quyết định trao thưởng. Tất cả thành viên của đội đều nhận thưởng, tùy theo mức đánh giá của ban huấn luyện”. Ông Hoài Anh tái khẳng định lời Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trước đó: “Tiền thưởng đã thông báo rồi, không rút lại và không nói hai lời”. Tuyên bố của lãnh đạo VFF khiến các cầu thủ thêm yên tâm, công sức họ bỏ ra trước đó sẽ được ghi nhận xứng đáng.

Lời hứa trao thưởng không khác gì món quà Noel và năm mới với các thành viên đội tuyển. Cả đội nỗ lực chuẩn bị cho hành trình AFF Cup từ tháng 8 tới trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình giữa tháng 12. Mức thưởng mà mỗi thành viên nhận được sẽ do HLV Miura cùng ban huấn luyện quyết định dựa trên các tiêu chí đánh giá xếp loại A, B,C, D. Trở lại Việt Nam đầu tháng 1/2015, HLV Miura sẽ công bố mức thưởng cụ thể cho từng thành viên.

Tính tới bán kết lượt về, thầy trò HLV Miura nhận tổng cộng 5,1 tỷ đồng cho vị trí hạng ba chung cuộc. Tiền thưởng của giải là 50.000 USD cho tấm HC đồng, 5.000 USD cho danh hiệu fairplay. VFF tuyên bố thưởng trước đó ba tỷ đồng. Bầu Hiển cũng rút hầu bao một tỷ đồng khi chứng kiến đội thắng Malaysia ở trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam. 

Mỗi cầu thủ xếp hạng A có thể nhận vài trăm triệu đồng tiền thưởng. Theo lãnh đạo VFF, thành viên đội tuyển nhận tiền thưởng theo hình thức chuyển khoản. Nếu sau này cơ quan điều tra có kết luận tuyển thủ nào dính tới tiêu cực như nghi ngờ vừa qua, VFF mới thu lại tiền thưởng.

Sau trận thua Malaysia trên sân nhà, một số fan cuồng cho rằng thầy trò HL Miura không xứng đáng nhận thưởng. Sức ép này càng tăng cao khi sau trận đấu dấy lên luồng dư luận nghi ngờ trận đấu có mùi tiêu cực. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố mời cơ quan điều tra vào cuộc. Nhưng quan điểm khác phản bác bởi đây là số tiền cả tập thể có được do những thành tích, cố gắng trước đó.

Tiền cũng là câu chuyện ồn ào của làng bóng đá Việt năm 2014 khi hai vụ cá độ tại CLB Ninh Bình, Đồng Nai bị phanh phui với số tiền độ lên tới một tỷ đồng. CLB Bình Dương gây sốc khi công bố tổng mức thưởng mà thầy trò Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải nhận được sau khi vô địch V-League 2014 là gần 20 tỷ đồng. 

Trong năm, cũng vì khó khăn tài chính, SLNA để Công Vinh về Bình Dương với lót tay 8 tỷ đồng cho ba năm. Các cầu thủ Thanh Hào, Hồng Quân, Bửu Ngọc chấp nhận đền tiền cho CLB chủ quản để được tự do ra đi, cập bến đội bóng mới bằng hợp đồng tiền tỷ.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

VFF gửi 'quà Noel và năm mới' cho tuyển thủ Việt Nam - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,052,974       1/815