Thể thao

Tiến Minh suýt lật đổ số một thế giới

Tay vợt số một Việt Nam thắng set đầu và giằng co quyết liệt với Lee Chong Wei ở tứ kết đơn nam cầu lông Asiad 17.

Gặp tượng đài cầu lông thế giới và từng thắng mình nhiều lần là Lee Chong wei, Tiến Minh tỏ ra không quá nao núng và có trận đấu kéo dài 75 phút được đánh giá cao. Tay vợt Việt Nam có ba set ấn tượng và có mở đầu thuận lợi khi thắng set đầu với tỷ số 23-21. 

minh-1937-1411810114.jpg

Tiến Minh có một Asiad khá thành công dù bị loại ở tứ kết. Ảnh: KL.

Set thứ nhất, Tiến Minh và tay vợt Lee Chong Wei đeo bám nhau rất sát về điểm số, đặc biệt từ điểm số 17-17. Tay vợt hạng 23 thế giới tạo nên bất ngờ lớn khi liên tiếp có những điểm số quan trọng để kết thúc bằng tỷ số 23-21 trước số một thế giới. Set đấu kết thúc sau 27 phút giằng co quyết liệt.

Ở set tiếp theo, tay vợt người Malaysia khởi đầu tốt và có lúc bỏ xa Tiến Minh 5-6 điểm. Ngay sau đó, tay vợt số một Việt Nam kịp thời ghi điểm liên tiếp để rút ngắn cách biệt có lúc xuống chỉ còn hai điểm. Tuy nhiên, khi tỷ số là 18-16, Lee Chong Wei không mắc sai lầm nào và ghi thêm ba điểm để kết thúc set hai với tỷ số 21-16 sau 22 phút tranh tài khá gay cấn. 

Cả hai tay vợt bước vào set thứ ba quyết định. Lee Chong Wei tiếp tục khẳng định đẳng cấp số một thế giới khi dẫn trước khá xa Tiến Minh. Tay vợt sinh năm 1983 người Việt Nam có gắng đeo bám tỷ số 2-6, 3-7, 4-9… cùng đối thủ và có lúc anh san bằng điểm số 17-17 để mở ra cơ hội tạo nên điều kỳ diệu. Dù vậy, nỗ lực lớn của Tiến Minh cũng không thể giúp anh tạo thêm bất ngờ trước hạt giống số một của giải. Lee Chong Wei giành chiến thắng 21-17 ở set ba quyết định sau 26 phút.

Không thể tái hiện kỳ tích như năm 2009 và nhận ghi thêm trận thua thứ 10 nhưng nỗ lực của Tiến Minh tại giải rất đáng ghi nhận. Tại Asiad lần này, anh vượt qua tay vợt rất mạnh người Thái Lan (hạng 14 thế giới) Boonsak Ponsana thuyết phục rồi thắng tiếp tay vợt trẻ đang lên Mustofa Ihsan Maulana (Indonesia, hạng 281 thế giới).

Tại Asiad 17, Tiến Minh không còn nhận được nhiều kỳ vọng. Nguyên nhân là tuổi tác khiến thể lực không còn sung mãn như trước. Tuy vậy,  anh vẫn có những trận đấu ấn tượng trước các tay vợt hàng đầu thế giới. Tiến Minh dự tính giải nghệ sau hai năm nữa để lập gia đình và theo nghiệp huấn luyện. 

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Tiến Minh suýt lật đổ số một thế giới - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,064,571       21/1,110