Thể thao

Công Vinh tin bóng đá Việt sẽ vượt khó sau AFF Cup 2014

CV9 tin rằng với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thành công và 'làm được điều gì đó thật ý nghĩa cho bóng đá nước nhà'.

Sau lễ bốc thăm diễn ra tại Hà Nội chiều nay (5/8), tuyển Việt Nam rơi vào bảng A với các đội Indonesia, Philippines và đội xếp thứ nhì vòng loại. Bảng B được đánh giá là tử thần có sự góp mặt của Singapore, Malaysia, Thái Lan và đội xếp thứ nhất vòng loại.

vinh-5859-1407234845.jpg

Công Vinh tự tin về khả năng đi tiếp của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014. Ảnh: MH.

Đánh giá Indonesia và Philippines đều là các đối thủ mạnh với lối chơi mạnh mẽ cùng lực lượng cầu thủ nhập tịch, Công Vinh cho biết anh muốn tuyển Việt Nam được xếp vào bảng B để đối đầu trực tiếp với Thái Lan và Malaysia trước khi gặp các đội bóng vừa tầm hơn ở bán kết.

"Cá nhân tôi thấy rất vui khi tuyển Việt Nam tránh được những đối thủ mạnh sau lễ bốc thăm chiều nay. Tuy nhiên, hiện nay trình độ giữa các đội trong khu vực không có khoảng cách chênh lệch nhiều, nên không thể nói trước được điều gì tại AFF Cup năm nay. Quan trọng là các đội chuẩn bị tốt như nào, tìm kiếm thông tin về đối thủ ra sao. Trước hết, chúng ta phải tìm hiểu thật kỹ về các đối thủ, lối chơi, con người hiện có của họ, rồi sau đó đưa ra các giải pháp. Lợi thế của tuyển Việt Nam là được chơi ở sân nhà và có sự cổ vũ của khán giả nhà. Tuyển Việt Nam cần tập trung để vượt qua vòng bảng trước khi nghĩ tới những mục tiêu cao hơn”, Công Vinh chia sẻ sau lễ bốc thăm.

Chân sút số một tuyển Việt Nam hiện tại cho biết: “Đây là lần thứ 5 tôi được thi đấu tại AFF Cup. Thật sự góp mặt ở giải đấu hàng đầu khu vực là điều bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn. Tuyển Việt Nam được thi đấu sân nhà có sự cổ vũ khán giả, hy vọng đội sẽ thi đấu tốt hơn, giành được nhiều chiến thắng hơn”.

Đánh giá về sức mạnh của đội bóng, Công Vinh cho rằng kế hoạch trẻ hoá mà HLV Miura đang thực hiện là hoàn toàn đúng đắn. "Đội tuyển cần có sự kết hợp giữa sức mạnh và khát khao của những cầu thủ trẻ và kinh nghiệm của các cựu binh. Trong đội tuyển không có ngôi sao bởi bóng đá là môn thể thao tập thể. Đội bóng chỉ có thể phát huy sức mạnh khi từng cầu thủ vào sân với khát khao thi đấu và chiến thắng. Đây là điểm mạnh ở các cầu thủ trẻ. Họ sẽ cháy hết mình, không biết sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào", CV9 phân tích.

Tại giải quốc gia, Công Vinh đóng vai trò đầu tàu đưa SLNA với đội hình nhiều cầu thủ trẻ có vị trí cao trên bảng xếp hạng. Anh cũng nằm trong top chân sút tốt nhất ở V-League 2014.  “Ở mùa giải vừa qua, tôi hài lòng với phong độ của mình. Với phong độ đang duy trì, tôi tin sẽ đóng góp sức mình giúp đội thi đấu tốt và đạt kết quả cao ở AFF Cup năm nay và làm được điều gì đó thật ý nghĩa cho bóng đá Việt Nam".

Thế Ngọc

NgoiSao.net

Công Vinh tin bóng đá Việt sẽ vượt khó sau AFF Cup 2014 - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,081,063       3/801