Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam có HLV Nhật Bản

Một trong hai hồ sơ HLV từ xứ sở mặt trời mọc sẽ được VFF lựa chọn để thay thế ông Trần Vân Phát, dẫn dắt đội tuyển nữ quốc gia.

Sáng nay, lễ ký kết hợp đồng hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Nhật Bản (JFA) diễn ra tại Hà Nội. Theo đó, hai bên giúp đỡ nhau trên 9 lĩnh vực với trọng tâm là hỗ trợ nguồn nhân lực để phát triển bóng đá, giới thiệu các HLV có năng lực cho đội tuyển quốc gia hay trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý bóng đá.

Hợp đồng hợp tác giữa VFF và JFA có thời hạn hai năm và sẽ tự động gia hạn hai năm nữa nếu không có ý kiến từ hai bên.

hl-5458-1405071630.jpg

Phó chủ tịch JFA Kozo Tashima giới thiệu hai hồ sơ HLV cho VFF. Ảnh: JL.

Trước thỏa thuận này, VFF cũng chọn ông Toshiya Miura làm HLV tuyển Việt Nam. VPF cũng mời ông Tanaka Koji là Trưởng ban tổ chức V-League. Liên đoàn cũng lên kế hoạch mời một giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản về làm việc.

Ngoài ra, VFF cũng đặt vấn đề nhờ phía Nhật Bản tìm giúp một HLV cho đội tuyển nữ Việt Nam. Sáng nay, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ ông đã nhận được hồ sơ của hai ứng viên cho vị trí này, do đích thân Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản Kozo Tashima gửi. "Tôi đã chuyển hai hồ sơ này cho Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn để nghiên cứu chọn một trong hai. VFF sẽ sớm công bố danh tính của HLV đội tuyển nữ quốc gia", ông Dũng nói. Ngoài ra, người đứng đầu VFF tiết lộ đặt vấn đề nhờ JFA hỗ trợ khoản kinh phí chi trả lương cho HLV Nhật Bản.

Xuất hiện nhiều nghi ngại về việc các chiến lược gia người Nhật có thể chưa hiểu sâu sắc về bóng đá cũng như đội tuyển nữ Việt Nam và khó có thể lấp được chỗ trống mà HLV Trần Vân Phát để lại. Tuy vậy, ông Dũng khẳng định vị Phó chủ tịch JFA Kozo Tashima là thành viên của AFC nắm vị trí của ban kỹ thuật nên hiểu rất rõ về sự phát triển cũng như đặc điểm của nền bóng đá từng quốc gia thành viên. Theo đó, ông Kozo Tashima chắc chắn phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chọn ra hai hồ sơ HLV cho đội tuyển nữ.

Thế Ngọc

NgoiSao.net

Tuyển nữ Việt Nam có HLV Nhật Bản - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,085,983       1/827