Thể thao

Ở Hà Nội, Cristiano tiếp lửa cho Brazil

Cựu trung vệ Hà Nội T&T chưa bỏ qua trận nào của đội tuyển quê hương và sẽ hết mình cổ vũ thầy trò HLV Scolari trong trận đấu rạng sáng mai.

Từ ngày khai mạc, Cristiano không bỏ xem trận đấu nào có mặt đội bóng quê hương Brazil. Anh xem trận đấu không chỉ đơn thuần như ăn một món ăn, mà còn học hỏi về cách cầm quân của các HLV, cách chơi bóng của cầu thủ. “Không khí World Cup tại Việt Nam thật tuyệt vời. Người Việt Nam yêu bóng đá chẳng thua bất cứ CĐV cuồng nhiệt nào trên thế giới”, Cristiano nói.

cri-6980-1404809973.jpg

Cristiano theo dõi World Cup 2014 ở Hà Nội. Ảnh: MH.

Xem đội bóng quê hương thi đấu ở World Cup năm nay, cũng như bao CĐV đội bóng áo vàng xanh khác, cựu trung vệ CLB Hà Nội T&T cảm thấy có chút lo lắng bởi lối chơi khá bế tắc của đội bóng quê hương: “Ở World Cup lần này có nhiều đội tuyển chơi bóng ấn tượng hơn chúng tôi, ví dụ như Hà Lan, Đức, Chilê, Costa Rica... Nhiều người không ủng hộ quan điểm đặt nặng phòng ngự của HLV Scolari, nhưng tôi cho rằng muốn giành chức vô địch, đội bóng phải phòng ngự tốt. Chúng tôi chơi khá tốt ở vòng bảng nhưng gặp nhiều khó khăn từ vòng knock-out. Bóng đá Brazil hiện nay không còn sản sinh ra những cây săn bàn tầm cỡ như Ronaldo, Romario, Bebeto... chúng tôi cũng không còn có những tiền vệ kỹ thuật có khả năng quyết định trận đấu từ tuyến hai như Kaka, Ronaldinho, Rivaldo. Ở đội tuyển của chúng tôi năm nay, những cầu thủ tốt nhất chủ yếu là ở hàng hậu vệ hay tiền vệ phòng ngự”.

Vì vậy, Cristiano cho rằng HLV Scolari đã làm rất tốt với những nguyên liệu có trong tay. Ông Scolari chỉ được bổ nhiệm hồi giữa năm 2012 sau khi Brazil trải qua chiến dịch Copa America không mấy thành công. Ông ấy chỉ có chưa đến hai năm để gây dựng nên một đội tuyển giàu sức chiến đấu như hiện nay. “Người hâm mộ đòi hỏi đội bóng vừa phải chiến thắng vừa phải đá đẹp. Nhưng sẽ là không thể khi trong tay bạn không có những quân bài cần thiết để đáp ứng điều này”, Cristiano thể hiện sự ủng hộ với ông Scolari.

Ngôi vô địch sẽ chỉ còn cách Brazil hai trận đấu nữa. Thầy trò HLV Scolari sẽ buộc phải vượt qua Đức trước khi nghĩ tới trận chung kết. Nói về cơ hội đi tiếp của đội nhà, Cristiano phân tích: “Việc vắng Neymar và Thiago Silva là tổn thất lớn với chúng tôi. Ở vị trí trung vệ, Dante sẽ được HLV Scolari tin dùng bởi cậu ấy chơi bóng ở Đức và có sự am hiểu nhất định với các cầu thủ tấn công của Đức”.

Từ Việt Nam, Cristiano tin tưởng các đồng nghiệp ở quê nhà: “Một trận đấu khó khăn nhưng tôi tin Brazil sẽ vượt qua để đi tới trận cuối cùng”.

Anh Phương

NgoiSao.net

Ở Hà Nội, Cristiano tiếp lửa cho Brazil - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,087,787       8/949