Thể thao

Những sai sót liên tiếp của trọng tài ở V-League

Các vua sân cỏ không còn giữ được niềm tin với đội bóng, cầu thủ và người hâm mộ vì những quyết định xử lý sai lầm liên tiếp.

trong-5651-1401317239.jpg

Cầu thủ Hải Phòng phản ứng trọng tài Trần Trung Hiếu. Ảnh: MH.

Vài vòng đấu gần đây, công tác cầm còi liên tiếp gặp điều tiếng. Trong trận đấu tranh lên hạng Nhất giữa CAND và Tiền Giang, HLV Đức Thắng và học trò bất bình với nhiều quyết định thiên vị đội Tiền Giang. Dù cuối trận đấu đội nhà nhận vé lên hạng, chiến lược gia trẻ họ Nguyễn vẫn có phản ứng khá quyết liệt với tổ trọng tài. VFF bất ngờ đề nghị án treo giò 3 năm với cựu danh thủ CLB Thể Công vì việc phản đối trọng tài nhưng HLV Đức Thắng khẳng định không có chuyện mình chửi trọng tài như VFF đổ tội.

Việc treo quyền chỉ đạo của VFF với HLV Đức Thắng như án phạt làm gương. Song những vòng đấu vừa qua ở sân chơi V-League, làn sóng chỉ trích trọng tài đang lên cao. Bất kể trong luật các CLB không được quyền phản đối trọng tài sau trận đấu nhưng sự giận dữ của các CLB với trọng tài như "nước vỡ bờ" không thể ngăn lại.

Trận đấu giữa SLNA - Đà Nẵng vào chiều 24/5 kết thúc với tỷ số 1-1. HLV Hữu Thắng nổi trận lôi đình với học trò vì phí phạm quá nhiều cơ hội trong trận đấu. Chiến lược gia này cũng phản đôi trọng tài FIFA Võ Minh Trí vì từ chối bàn thắng SLNA ở phút 65. Nếu tỷ số được nới rộng lên 2-0, đội bóng xứ Nghệ chưa chắc rơi vào cảnh bị Matias gỡ hòa 1-1 ở cuối trận. HLV Hữu Thắng cho biết mình, cầu thủ lẫn khán giả sân Vinh đều thấy bóng đã vào lưới song chỉ có trọng tài Võ Minh Trí lại không thấy điều đó. Phía SLNA sẽ làm đơn khiếu nại gửi lên VPF để đòi lại công bằng, trong lúc ban tổ chức phải mở băng để kiểm tra lại pha bóng nhạy cảm trên.

Khi cơn bức xúc tại xứ Nghệ chưa giảm, công tác trọng tài lại tiếp tục gây thất vọng ở trận Hải Phòng - Quảng Nam vào chiều 25/5. Trận đấu này, đội bóng đất Cảng bất ngờ thất thủ với tỷ số 0-2 trước tân binh Quảng Nam ngay tại Lạch Tray. Trọng tài Trần Trung Hiếu bất ngờ cho Quảng Nam hưởng quả 11m cuối trận vì cho rằng hậu vệ Quốc Thịnh phạm lỗi với Almeida. Nhưng trong đoạn quay chậm, tiền đạo Quảng Nam tự vấp ngã chứ không bị phạm lỗi. Từ tình huống này, Quảng Nam nhân đôi tỷ số và phòng ngự kiên cường để có 3 điểm vào cuối trận.

Đến phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh lại thổi việt vị cầu thủ Hải Phòng khi chủ nhà đang kiểm soát bóng. Không kiềm chế được bản thân, trung vệ Tiến Thành của Hải Phòng đã cởi áo định lao về phía tổ trọng tài để nói chuyện bằng nắm đấm. Khán giả chủ nhà cũng bức xúc trước tổ trọng tài và bao vây sân Lạch Tray sau trận đấu. Rất may không có sự cố xảy ra như trường hợp CĐV Hải Phòng đuổi đánh trọng tài Võ Minh Trí ở Đồng Tháp như năm 2012.

Ở trận đấu bù Hà Nội T&T - Đồng Nai, pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Samson được thực hiện khi tiền đạo này ở thế việt vị.

Niềm tin với trọng tài xuống thấp là điều đáng lo ngại với ban tổ chức khi mùa giải đang đi về khúc cua quyết định. Trước đó VFF đã tính mời trọng tài Nhật Bản cầm còi các trận đấu có 3 đội đua ngôi vô địch là Hà Nội T&T, Bình Dương và Thanh Hóa. Nhưng có lẽ cuộc đua ở nhóm cuối bảng cũng dần nóng bỏng khiến việc thuê thêm trọng tài ngoại là yêu cầu bức bách mà các CLB sẽ kiến nghị lên ban tổ chức giải, nếu những sự cố buồn liên quan đến vua sân cỏ tái diễn ở những vòng tới đây.

Phong Lam

NgoiSao.net

Những sai sót liên tiếp của trọng tài ở V-League - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,107,369       1/612