Thể thao

Sắp chốt vụ bản quyền World Cup 2014 ở Việt Nam

VTV công bố lịch phát sóng World Cup 2014 vào sáng mai dù chưa hé lộ hợp đồng về bản quyền truyền hình.

Chiều qua, một lãnh đạo VTV cho biết đang tích cực đàm phán với đối tác MP&Silva và nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, đài này có thể sẽ công bố bản quyền truyền hình World Cup 2014 trong tuần này. VTV từ chối tiết lộ mức giá nhưng có thông tin cho rằng nhà đài chi ra 7 triệu USD để có quyền phát sóng giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

ban-2401-1399978887.jpg

VTV sẽ công bố lịch phát sóng World Cup 2014 vào sáng mai. Ảnh: NP.

Trước đó, MP&Silva đã đưa ra mức giá “khủng” lên tới 10 triệu USD cho gói bản quyền truyền hình World Cup khiến các đài Việt Nam choáng váng. Sau khi đối tác chào hàng, VTV cùng các đài bày tỏ quan điểm không mua bằng mọi giá. Thậm chí nếu đối tác không chịu hạ giá, các đài sẽ không mua, chấp nhập không có World Cup ở mùa hè năm nay.

Ông Lê Đình Cường - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam - khẳng định: “Chắc chắn khán giả Việt Nam sẽ được xem World Cup bình thường, bởi VTV sẽ mua được gói bản quyền từ đối tác. Phía MP&Silva đang ngủ mơ giữa ban ngày, vì nếu các đài Việt Nam không mua họ chẳng biết bán cho ai. Bản quyền truyền hình World Cup ở Việt Nam không bán được ở nơi khác. Họ kinh doanh nhưng chẳng hiểu biết gì về quy định của FIFA hay tình hình của Việt Nam. Người hâm mộ yên tâm sẽ được xem World Cup”.

Cũng theo ông Cường, các đài sẽ không phải lo về phương thức chia sẻ bản quyền truyền hình vì đều được tiếp sóng VTV.

Sáng mai, VTV tổ chức họp báo công bố lịch phát sóng World Cup 2014. Trước đó, đài này cũng lên kế hoạch cử đoàn phóng viên, biên tập viên, quay phim gồm 9 người sang Brazil tác nghiệp về giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Anh Phương

NgoiSao.net

Sắp chốt vụ bản quyền World Cup 2014 ở Việt Nam - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,112,270       1/830