Thể thao

Công Vinh vẫn muốn uống nước dòng Lam

CV9 đang dần trở thành biểu tượng mới ở SLNA, lấp đầy khoảng trống của Huy Hoàng để lại.

Sau 4 trận chỉ hòa và thua, cơn khát chiến thắng của SLNA cuối cùng cũng được giải tỏa ở vòng 15 V-League vừa qua. Người đóng góp vào 3 điểm quan trọng trên sân Đồng Tâm không ai khác là tiền đạo Công Vinh. Chàng thủ quân SLNA thực hiện pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp từ khoảng cách 20m giúp đội khách vượt lên dẫn trước "Gạch". Cũng chính CV9 thực hiện pha tạt bóng chính xác để đồng đội Hồng Việt đánh đầu nhân đôi cách biệt tỷ số. Đồng Tâm nỗ lực cũng chỉ có bàn gỡ 1-2 và chấp nhận nhìn thầy trò Nguyễn Hữu Thắng rời sân Tân An với 3 điểm trọn vẹn.

vinh-1466-1399426320.jpg

Công Vinh giúp SLNA vượt qua giai đoạn khó khăn khi lực lượng không được đánh giá cao. Ảnh: TTVH.

Trong bối cảnh SLNA thi đấu không ổn định mùa này, Công Vinh vẫn luôn chứng tỏ được tài năng, tầm ảnh hưởng với lớp đàn em. Anh đang dần trở thành biểu tượng mới ở sân Vinh, lấp đầy khoảng trống Huy Hoàng để lại. Còn nhớ sau vụ phê thuốc múa may trên đường phố Thanh Hóa,  trung vệ kỳ cựu mất đi tiếng nói trọng lượng ở hậu trường CLB. Đến lúc vào khoác áo đội hạng Nhất Cần Thơ, anh cũng bị cắt hợp đồng sớm và đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Những người được kỳ vọng trở thành thần tượng mới Trọng Hoàng cùng Văn Hoàn, Văn Bình chuyển vào khoác áo Bình Dương đầu mùa 2013. Bộ 3 trụ cột ra đi khiến SLNA lao đao suốt thời gian qua, dù rằng họ đã mời trở về nhiều cựu binh như Minh Đức, Đức Cường, Như Thuật. 

Cũng vì lý do này, lãnh đạo đội bóng quyết định từ chối lời đề nghị hấp dẫn của CLB J-League 2 Consadole Sapporo là đặt cọc 5 tỷ đồng và hỗ trợ thêm hai tỷ đồng nữa chỉ để chuộc hợp đồng một năm Công Vinh còn vướng mắc. Dù chẳng dư dả tài chính, SLNA vẫn lạnh lùng từ chối bởi họ hiểu 7 tỷ đồng không đủ mua giá trị biểu tượng và niềm tin của lãnh đạo SLNA đang dành cho Công Vinh.

Chính tiền đạo sinh năm 1985 cũng thừa nhận ở lại SLNA như quyết định đúng đắn: "Khi Sapporo mời tôi trở lại Nhật Bản lần thứ hai cùng nhiều điều kiện đãi ngộ hấp dẫn, tôi cũng chần chừ, phân vân lắm. Đó là cơ hội tuyệt vời để tôi chinh phục đỉnh cao mà không dễ có lại lần thứ hai trong đời. Nhưng lãnh đạo SLNA là người quyết định và tôi tôn trọng hành động của CLB. Dù gì đá ở quê nhà vẫn là điều hạnh phúc nhất mà tôi không cần toan tính gì cả".

Mùa này Công Vinh mới chỉ ghi 4 bàn sau 12 trận, còn kém xa thành tích 14 bàn sau 14 trận ở mùa 2013. Nhưng sự máu lửa, quyết tâm thi đấu của anh là điều các đàn em hiểu rõ nhất. SLNA năm nay thực tế vẫn dựa vào nội binh trong khi số ngoại binh chất lượng chỉ trung bình khá. Nếu không có một đầu tầu mạnh mẽ, khát khao chiến thắng như Công Vinh, SLNA sẽ rơi vào khủng hoảng tinh thần.

Công Vinh không có vẻ ngoài hùng hổ như ăn tươi nuốt sống đối thủ như Huy Hoàng song bù lại là đam mê, khát khao chiến thắng không hề mai một. Tiền đạo số một Việt Nam thừa nhận mình tham lam danh hiệu và nhờ đó anh tồn tại, thăng hoa để có được ngày hôm nay. Màn trình diễn ấn tượng trên sân Tân An vào cuối tuần qua là minh chứng.

SLNA đẩy nhanh kế hoạch tìm nguồn kinh phí 4 tỷ đồng để giữ chân Công Vinh khi mùa giải còn chưa kết thúc. Với CV9, việc "uống nước dòng Lam" thêm hai mùa nữa là điều anh đã tính tới dù vợ con vẫn đang ở tận Sài Gòn.

Phương Nhi

NgoiSao.net

Công Vinh vẫn muốn uống nước dòng Lam - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,114,698       27/1,011