Thể thao

Hậu vệ Văn Phong và mối tình với cô hàng xóm

Quen nhau thưở còn cởi áo tắm chung, Văn Phong có mối tình thơ mộng cùng bà xã Thu Cúc.

Bóng đá Khánh Hòa vắng bóng ở sân chơi chuyên nghiệp V-League nhưng bộ ba Tấn Tài - Quang Hải - Văn Phong vẫn là những hảo thủ đang đầu quân cho Hải Phòng. 3 cầu thủ mỗi người đá một vị trí và có tính cách, cách làm việc khác nhau. Như Tấn Tài bộc trực, mạnh mẽ đúng với người con sinh ra từ quê biển huyện Ninh Hòa. Quang Hải lại có tình hào sảng, sởi lởi trong cách tiếp xúc.

phong.jpg

Văn Phong - Thu Cúc và hai thiên thần nhỏ. Ảnh: AT.

Riêng người anh rể của Tấn Tài là Văn Phong lại kín tiếng, ít nói nhưng tạo được thiện cảm cho người đối diện. Ngoài đời, hậu vệ sinh năm 1984 vốn thâm trầm, nhưng ra sân lại cống hiến lối chơi đầy nhiệt huyết, trách nhiệm. Được giao vị trí, nhiệm vụ nào, Văn Phong đều thi đấu với nỗ lực cao nhất. Từ trung vệ, hậu vệ cánh, Văn Phong còn sẵn sàng đeo găng bắt bóng khi cần. Ở CLB cũ Khánh Hòa, không dưới hai lần Văn Phong trở thành thủ môn bất đắc dĩ khi CLB thiếu người.

Ấn tượng nhất trận giao hữu tuyển Việt Nam - CLB Arsenal (Anh) vào tháng 7/2013, khi thủ môn Bửu Ngọc bất ngờ chấn thương gần cuối trận. Bối cảnh tuyển Việt Nam đã hết quyền thay người, Văn Phong lùi về làm "người gác đền". Chỉ vài phút ngắn ngủi, Văn Phong bảo vệ an toàn cầu môn trước những chân sút lừng danh đến từ giải Ngoại hạng Anh. Tỷ số lúc ấy đã là 1-7 nhưng sự chắc chắn của Văn Phong để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Lối sống khép kín, thâm trầm ấy của Văn Phong lại khiến cô gái cạnh nhà thương thầm trộm nhớ từ lúc nào không hay. Văn Phong kể biết bà xã Thu Cúc từ lúc hai đứa còn cởi trần tắm mưa với nhau từ tấm bé. Duyên số thế nào đưa đẩy từ tình bạn, tình anh em trở thành tình yêu lúc nào không hay. Sau giai đoạn tìm hiểu rồi 4 năm yêu nhau, Văn Phong đưa nàng về dinh vào năm 2010, khi hai nhà chỉ cách nhau có một hàng rào.

Bận đá xa nhà cả năm bởi CLB nay chuyển ra Hải Phòng, Văn Phong chia sẻ anh may mắn khi nội ngoại cạnh nhà, nên việc chăm sóc con cái không quá khó khăn. Hai vợ chồng sinh được một trai, một gái và cậu anh trai cũng giỏi chơi bóng đá không kém gì bố. Tài năng và khiêm nhường, Văn Phong là của hiếm của bóng đá Việt Nam hiện nay. Mối tình thơ mộng với cô hàng xóm Thu Cúc càng khiến anh đặc biệt hơn trên sân cỏ lẫn ngoài đời cũng vì thế. 

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Hậu vệ Văn Phong và mối tình với cô hàng xóm - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,127,382       14/1,019