Thể thao

HLV Darby mừng khi thấy Văn Quyến ra sân

Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Văn Quyến được trao cơ hội ra sân và anh kịp để lại dấu ấn của mình.

Chiều qua, Ninh Bình bước vào lượt trận thứ 4 tại bảng G AFC Cup 2014. Trước trận đấu này, Ninh Bình toàn thắng cả 3 trận, nên chỉ cần giành chiến thắng trước CLB Kelantan do HLV Stephen Darby dẫn dắt, thầy trò HLV Văn Sỹ sẽ đi tiếp vào vòng hai.

quyn-7283-1396496459.jpg

Văn Quyến bắt tay HLV Darby sau trận đấu. Ảnh: LT.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm cao nhất, Ninh Bình có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm, ngay ở phút thứ 7. Sau khi tạo ra khoảng cách an toàn với hai bàn cách biệt, phút 70, HLV Văn Sỹ đưa Văn Quyến vào sân thay Danh Ngọc. Lần đầu tiên Quyến “béo” được ra sân ở mùa giải năm nay. Chỉ khoảng 5 phút có mặt trên sân, anh đã có pha giữ bóng thông minh, rồi chọc khe cho Lê Văn Thắng băng xuống dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho Ninh Bình. Bàn thắng cho thấy Văn Quyến vẫn có thể tạo ra những đường chuyền mang tính đột biến cao dù không còn duy trì được nền tảng thể lực tốt.

Sau tình huống này, Văn Quyến thi đấu khá tự tin, di chuyển nhiều và tạo ra một số dấu ấn đậm nét sau những đường kiến tạo. Cũng chính anh thực hiện pha dứt điểm khá đẳng cấp ở gần cuối trận, nhưng bóng đã chệch cầu môn trong gang tấc. Ít phút trước khi trận đấu kết thúc, Ninh Bình có thêm bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng đậm 4 sao, chính thức có vé vào vòng knock-out.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Văn Sỹ đã rất hài lòng với phong độ tuyệt vời của các học trò tại AFC Cup năm nay. “Từ đầu mùa giải Văn Quyến chưa vào sân phút nào. Dù vậy, anh vẫn tập luyện chăm chỉ và tôi đã quyết định trao cơ hội. Sau trận đấu hôm nay, tôi tin là Văn Quyến sẽ tự tin hơn rất nhiều. Hy vọng trong những trận đấu tới, Văn Quyến sẽ dần lấy lại được phong độ để giúp đội bóng có được thành tích tốt”, ông Sỹ nói.

Không chỉ có người nhà khen ngợi màn trình diễn của Văn Sỹ, mà HLV trưởng CLB Kelantan, ông Stephen Darby, cũng đánh giá rất cao tài năng của Văn Quyến: “Đó là một cầu thủ lớn. Tôi đánh giá rất cao những đường chuyền của Văn Quyến cho đồng đội. Cá nhân tôi cảm thấy rất vui khi thấy anh ấy thi đấu trên sân”.

HLV Stephen Darby không phải là người xa lạ với bóng đá Việt Nam, khi ông từng dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch SEA Games 21. Thời còn làm HLV trưởng đội nữ, ông Stephen Darby cũng dành sự quan tâm đặc biệt với tài năng trẻ Văn Quyến. Sau này khi Văn Quyến dính vụ bán độ tại SEA Games 23, HLV Stephen Darby tỏ ra rất tiếc và hy vọng một ngày nào đó thần đồng bóng đá Việt Nam sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao để chuộc lỗi.

Khi mùa giải 2013 kết thúc, bầu Trường tiếp tục cưu mang Văn Quyến khi ký gia hạn hợp đồng với anh thêm một năm. Từ đầu mùa giải, ở sân chơi nào anh cũng chỉ được xếp ngồi dự bị. Phải đến lượt trận thứ 4 AFC Cup, tiền đạo Nghệ An mới được vào sân.

Phương Anh

NgoiSao.net

HLV Darby mừng khi thấy Văn Quyến ra sân - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,126,926       6/1,036