Thể thao

Trung vệ Cao Xuân Thắng làm ông chủ

Chơi bóng cho đội bóng Quảng Nam, trung vệ người Nghệ An dự tính mở quán mì Quảng ở TP Tam Kỳ.

thang-6297-1391911746.jpg

Vợ chồng Xuân Thắng - Ánh Nguyệt sắp đón cậu con trai. Ảnh: XT.

Sinh thành từ đất Quỳ Hợp, Nghệ An, trung vệ họ Cao sớm bước chân vào lò đào tạo SLNA. Với lối chơi mạnh mẽ, máu lửa đặc trưng người xứ Nghệ, cầu thủ sinh năm 1982 đi qua không ít CLB tại sân chơi V-League rồi hạng Nhất. Đến khi đầu quân đội Quảng Nam với giá 2,1 tỷ đồng cho 3 năm hợp đồng, Cao Xuân Thắng vượt cột mốc 11 tỷ đồng chuyển nhượng dù chưa một lần lên tuyển.

Cuộc sống đổi đời nhờ bóng đá, trung vệ gốc Nghệ vẫn thừa nhận mình may mắn có vợ là hậu phương suốt 10 năm qua. Bà xã Ánh Nguyệt vốn làm nghề dạy trẻ nên mát tay chăm sóc hai cô công chúa xinh xắn, ngoan ngoãn. Trước năm mới, chàng trung vệ có vẻ ngoài dữ dằn đón thêm niềm hạnh phúc mới, khi bà xã chuẩn bị cho chào đời cậu nhóc kháu khỉnh vào tháng 4.

Căn nhà rộng rãi hơn 100m2 ở TP Vinh của vợ chồng anh tràn ngập tiếng cười đùa trong Tết cũng vì thế. Trung vệ họ Cao cho biết: "Mục tiêu của tôi trong năm mới là cùng đội Quảng Nam trụ hạng và giữ được niềm tin yêu từ khán giả, nhà tài trợ lẫn lãnh đạo Quảng Nam. Hơn 10 năm đá bóng tôi cũng có được nền tảng kinh tế không đến nỗi nào. Điều mừng nhất là gia đình ngày càng ấm cúng, vui vẻ hơn khi cậu con trai sắp chào đời. Như thế là gia đình tôi đủ cả nếp lẫn tẻ rồi đấy".

Bên cạnh việc thi đấu, vợ chồng Xuân Thắng từng mở quán mì Quảng ở TP Vinh rồi ở Hà Nội khi ra thủ đô đá bóng. Là người gốc Nghệ, trung vệ đang khoác áo Quảng Nam có người bố nuôi sở hữu cả chục quán mỳ Quảng tên tuổi ở TP HCM. Công việc kinh doanh lúc đầu chưa hanh thông nhưng trung vệ họ Cao quyết tâm làm lại và nung nấu ý định mở quán mì Quảng ở Tam Kỳ, Quảng Nam trong năm nay.

"Bây giờ chuyện gia đình mới là quan trọng, khi cả nhà hồi hộp đón thêm thành viên mới. Để bà xã an tâm, tôi còn nghỉ luôn việc làm đại lý bán dầu nhớt ở nhà thời gian rồi. Sau khi bà xã vượt cạn thành công, tôi mới tính mở lại quán mỳ Quảng ở tại TP Tam Kỳ. Gắn bó chưa lâu nhưng tôi đã yêu mảnh đất này đúng như bài hát 'Tình em xứ Quảng' vậy. Kinh nghiệm trước đó cũng như sự giúp đỡ của người bố nuôi chắc chắn sẽ giúp tôi thành công trong bóng đá lẫn kinh doanh ở mảnh đất Quảng Nam thời gian tới", Cao Xuân Thắng tin tưởng vào mục tiêu đề ra của bản thân.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Trung vệ Cao Xuân Thắng làm ông chủ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,156,660       30/1,074