Thể thao

Sinh nhật buồn của tiền đạo Merlo

Chân sút Argentina không thể giúp Đà Nẵng giành chiến thắng trước Đồng Nai trong trận đấu trước Tết, diễn ra đúng sinh nhật anh, ngày 26/1.

Có mặt ở sân cỏ Việt Nam từ mùa giải 2009, tiền đạo Merlo Gaston sớm trở thành nỗi ác mộng các hàng thủ V-League. Sở hữu chiều cao 1m92, cùng khả năng càn lướt, đánh đầu tốt, chân sút người Argentina đóng góp rất lớn trong hai danh hiệu vô địch mùa 2009 và 2012 của đội Đà Nẵng. Tính đến trước trận gặp Đồng Nai ở vòng 3 V-League 2014, tiền đạo mang áo số 27 có 84 bàn cho đội chủ sân Chi Lăng. Anh thổ lộ muốn sút thủng lưới Đồng Nai để mang lại chiến thắng cho đội nhà đúng vào sinh nhật thứ 29 của mình.

mer-7525-1390876791.jpg

Đà Nẵng của Merlo kết thúc năm cũ bằng trận hòa trước Đồng Nai. Ảnh: KL.

Chỉ có điều trong buổi chiều 26/1, Merlo lại tỏ ra quá nôn nóng trong những tình huống xử lý cuối cùng. Ngoài pha đánh đầu điểm rơi cân bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 25, tiền đạo chủ lực của Đà Nẵng tỏ ra thiếu nhạy cảm trong các pha dứt điểm. Đỉnh điểm như cơ hội ở phút đầu tiên hiệp hai, Merlo lại dứt điểm chệch cột trong tình huống đối mặt với thủ môn Đồng Nai. Hoặc đến phút 77, pha phá bóng của trung vệ Thanh Tuấn đúng đà băng cắt của Merlo. Song chân sút đội chủ nhà lại khống chế bóng quá dài tạo cơ hội cho thủ môn Danh Hoàng Tuấn ôm gọn bóng. Có pha bóng Merlo tưởng chừng đã đệm lòng ghi bàn ở phút thứ 41 từ pha tỉa bóng của Minh Phương. Nhưng thủ môn Hoàng Tuấn lại xuất thần ngả người đẩy bóng ra ngoài trong gang tấc.

Sự vô duyên của Merlo cũng chỉ là một lý do khiến Đà Nẵng để Đồng Nai cầm hòa 2-2 vào cuối trận. Kể từ đầu hiệp hai, đội chủ sân Chi Lăng đánh mất khu trung tuyến vào tay đối thủ. Tiếp đó, HLV Lê Huỳnh Đức rút tiền đạo Bojan Mamic ra sân khiến Merlo gần như bị cô lập ở phía trên.

Đồng Nai cũng cho thấy mình là "khắc tinh" của đội bóng sông Hàn, khi thắng một, hòa một trong hai trận đối đầu mùa trước. Chính đội khách là người vượt lên dẫn trước từ phút thứ 4 do công tiền đạo Hải Anh. Sau khi để Merlo và Valentic ghi bàn để dẫn ngược 2-1 ở phút 25 và 35, đội khách tỏ ra áp đảo hơn trong hiệp hai. Đến phút 88, pha tung người móc bóng trong vòng cấm của chân sút Gomes giúp Đồng Nai giành lại một điểm xứng đáng.

Cá nhân Merlo và đồng đội thất vọng khi để ba điểm tuột khỏi tay trong trận đấu cuối cùng trước ngày nghỉ Tết Giáp Ngọ. Sinh nhật lần thứ 29 của chân sút Merlo cũng kém vui vì chính sự vô duyên của anh trong buổi chiều 26/1.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Sinh nhật buồn của tiền đạo Merlo - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,162,261       1/970