Giáo dục

75.000 thí sinh Hà Nội bắt đầu cuộc đua vào lớp 10 công lập

8h ngày 8/6, học sinh bắt đầu làm bài với môn Ngữ văn trong 120 phút. Năm học này Hà Nội sẽ chỉ lấy 53.000 học sinh vào công lập, loại khoảng 23.000 khiến cuộc đua vào lớp 10 trở nên căng thẳng với cả phụ huynh và học sinh.

75000-thi-sinh-ha-noi-bat-dau-cuoc-dua-vao-lop-10-cong-lap

Thí sinh có mặt tại điểm thi từ rất sớm. Ảnh: Giang Huy.

Tại trường THPT Hà Nội - Amsterdam, từ 6h30 học sinh đã tụ tập tại các điểm thi. Đến 7h30 thí sinh bắt đầu vào phòng để làm thủ tục. Nhiều em mặc quần sóc, áo phông được bảo vệ yêu cầu vào phòng thay đồng phục học sinh.

Hội đồng thi THPT Hà Nội - Amsterdam có tất cả 82 phòng. Ngoài điểm trường Amsterdam, còn có THCS Nam Trung Yên, THCS Lê Quý Đôn. Theo quy định, mỗi phòng có 24 học sinh. 

Toàn thành phố có 154 điểm thi, gần 10.000 giám thị, cán bộ, an ninh được huy động trông thi. "Sở sẽ tổ chức hơn 20 đoàn thanh tra lưu động đến các điểm thi trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi", ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng cho biết.

75000-thi-sinh-ha-noi-bat-dau-cuoc-dua-vao-lop-10-cong-lap-1

Thí sinh mặc quần sóc bị yêu cầu vào phòng bảo vệ thay đồng phục học sinh. Ảnh: Giang Huy.

Trước kỳ thi vào lớp 10 công lập, một số trường chuyên thuộc khối trường đại học đã tổ chức thi tuyển. Đông nhất là chuyên Sư phạm (Đại học Sư phạm Hà Nội) có hơn 5.000 thí sinh với tỷ lệ chọi là 1/10, kế đến là chuyên Ngoại ngữ và chuyên Khoa học Tự nhiên của Đại học Quốc gia Hà Nội (tỷ lệ chọi lần lượt là 1/7 và 1/5).

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia giáo dục, kỳ thi vào lớp 10 căng thẳng hơn cả kỳ thi đại học bởi nếu rớt thí sinh sẽ phải vào trường dân lập với học phí cao gấp nhiều lần công lập; hoặc học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề, chất lượng không cao.

Kỳ thi vào lớp 10 cũng được đánh giá nghiêm túc và chất lượng nhất trong toàn bộ kỳ thi ở bậc phổ thông và đại học.

VNExpress

75.000 thí sinh Hà Nội bắt đầu cuộc đua vào lớp 10 công lập - VnExpress


© 2021 FAP
  949,485       3/864