Mẫu xe được coi là biểu tượng không bao giờ lỗi mốt được người chơi xe ở Khánh Hòa sưu tầm.
Chiếc PX150E đời cũ được sử dụng làm phương tiện đi lại hàng ngày của người chủ xe. |
PX xuất hiện lần đầu tiên năm 1977 tại Milan, Italy với 2 phanh tang trống, động cơ xi-lanh đơn và khung bằng thép. Nhưng xe được nâng cấp với hệ thống treo trước mới và trục sau thiết kế lại để hoạt động ổn định hơn so với những mẫu xe tay ga Vespa được sản xuất trước đó. PX 150 E được ra đời trong khoảng thời gian từ năm 1978 đến năm 1987.
Mẫu xe PX150 E dài 1.810 mm, chiều rộng 740 mm và chiều cao 810 mm, xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn hai thì dung tích 150 phân khối có công suất cực đại 8,8 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút. Hộp số 4 cấp với cơ chế sang số đặt ngay trên tay lái cùng ambraya. Tốc độ tối đa theo công bố của nhà sản xuất PX 150 E khoảng 90 km/h.
Yên xe liền lạc, rộng rãi dễ ngồi cho cả người cầm lái và hành khách, bánh dự phòng của PX được gắn phía sau giúp giữ cân bằng trọng lượng. Đèn xi-nhan phía trước và sau có kích thước lớn, đặt trên bửng trước và cốp sau dễ quan sát, gương chiếu hậu có đường kính lớn giúp người điều khiển lưu thông được an toàn hơn.
Chiếc Vespa PX150 E cổ của người chơi xe tại Cam Ranh vẫn được sử dụng cho việc đi lại hàng ngày và tham gia các chuyến hành trình dài đến các tỉnh thành lân cận.
> Hình ảnh chi tiết xế cổ Vespa PX150 E
Đức Quang
Vespa PX150 khoe dáng ở Cam Ranh - VnExpress