Chiếc xe ra đời từ thập niên 80 thế kỷ trước được một người chơi xe ở Sài Gòn độ lại theo phong cách tracker với ngoại hình bắt mắt.
Chiếc xế độ BMW R80GS của một người chơi xe ở Sài Gòn. |
R80GS là dòng xe Enduro địa hình hỗn hợp của hãng xe Đức, trong đó "GS" viết tắt từ gelande/strasse có nghĩa đường bằng phẳng và địa hình. Thế hệ xe R80GS đầu tiên được ra đời vào năm 1980, và một phiên bản khác của nó là R80GS Rally Raiders là chiếc xe môtô đầu tiên của hãng tham dự giải đua Paris - Dakar nổi tiếng. Đến 1987 gần 22.000 chiếc R80GS được bán trên thị trường, chủ yếu tại châu Âu.
Nguyên bản chiếc R80GS dài 2.230 mm, rộng 820 mm và cao 1.150 mm. Yên cao 860 mm, bình xăng dung tích 19,5 lít cùng tổng trọng lượng 186kg.
BMW R80GS sử dụng động cơ "boxer" với hai xi lanh nằm ngang đối diện, làm mát bằng gió với dung tích 797,5 phân khối có công suất cực đại 50 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, sử dụng hộp số 5 cấp, BMW R80GS có mức tiêu hao nhiên liệu 5lít/100km với tốc độ trung bình 90km/h, theo công bố của nhà sản xuất.
Chiếc R80GS của người chơi xe ở Sài Gòn thiết kế lại mang phong cách của một chiếc tracker, với bộ chảng ba được lấy từ Suzuki GSX1000, cụm piston thủy lực Brembo dùng cho thắng trước. Động cơ và khung sườn được giữ nguyên, phần đuôi làm lại gọn gàng hơn với yên xe mỏng, nhỏ gọn.
Cụm đèn hậu và đèn xi nhan Kazima. Đồng hồ trung tâm chế lại với phần khung cắt CNC kết hợp với hệ thống đèn báo, đồng hồ tốc độ Daytona. Ngoài ra, cụm ống xả mới theo chế cho phù hợp.
Xe vẫn được người chủ xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày trên đường phố Sài Gòn.
> Hình ảnh chi tiết xế độ BMW R80GS ở Sài Gòn
Đức Quang
Xế độ BMW R80GS 1986 của dân chơi Sài Gòn - VnExpress