Thế giới

Thế giới ngày 3/6: Cảnh sát Mỹ điều tra vụ cặp du khách Việt bị đâm chết

Mỹ điều tra vụ cặp khách Việt bị đâm chết ở Las Vegas, Trump ám chỉ công tố viên Mueller đứng sau vụ rò rỉ thông tin điều tra Nga.

  • Cảnh sát Mỹ điều tra vụ cặp khách du lịch Việt bị đâm chết ở Las Vegas
    Khách sạn Circus Circus ở thành phố Las Vegas, tây nam Mỹ. Ảnh:

    Khách sạn Circus Circus ở thành phố Las Vegas, tây nam Mỹ. Ảnh: LasVegasReviewJournal.

    "Theo kết quả khám xét sơ bộ căn phòng, chúng tôi có thể xác định đây chắc chắn là một vụ giết hai người", Trung úy Ray Spencer của Sở Cảnh sát Đô thị Las Vegas cho biết. Trước đó, ông Spencer nói không rõ đây là một vụ giết người rồi tự sát hay là hai người cùng bị giết. 

    Thi thể một đàn ông và một phụ nữ Việt hôm 1/6 được tìm thấy trong phòng riêng tại khách sạn Circus Circus ở thành phố Las Vegas, tây nam nước Mỹ. Hai nạn nhân thuộc một đoàn du khách tới từ Việt Nam. Họ dự kiến tới thăm hẻm núi Grand Canyon, nhưng không xuất hiện theo giờ hẹn cùng cả đoàn. Cả hai người đều bị đâm nhiều nhát dao.

    Hai người dự định ở hai đêm tại Vegas rồi về Los Angeles trước khi bay về Việt Nam tuần tới. 

    Theo Fox 5 Vegas, các thành viên nhóm khách du lịch bị đưa đi thẩm vấn, nhưng rào cản ngôn ngữ trở thành thách thức với nỗ lực ban đầu. 

  • Nhật - Hàn bất đồng quan điểm về Triều Tiên
    Ngoại trưởng Nhật - Hàn bắt tay tại Đối thoại Shangri-La. Ảnh: AFP.

    Ngoại trưởng Nhật - Hàn bắt tay tại Đối thoại Shangri-La. Ảnh: AFP.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera cho rằng điều quan trọng là không "thưởng" cho Triều Tiên chỉ vì nước này đồng ý đối thoại và phải có hành động cụ thể để tước bỏ mọi chương trình tên lửa hạt nhân và đạn đạo của nước này. Phát biểu tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-La ở Singapore, ông Onodera cho biết Triều Tiên từng tham gia thoả thuận để dừng chương trình hạt nhân chỉ để thực hiện thêm các hoạt động nhằm phát triển vũ khí. 

    Trong khi đó, người đồng cấp Hàn Quốc hối thúc ủng hộ đối thoại để giúp Triều Tiên gia nhập cộng đồng quốc tế, cho rằng "nếu tiếp tục nghi ngờ động cơ của lãnh đạo Kim Jong-un, điều này sẽ trở thành vật cản với đối thoại và bất cứ bước tiến nào". 

  • Trump gợi ý công tố viên Mueller đứng sau vụ rò rỉ thông tin cuộc điều tra Nga
    Tổng thống Mỹ và công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Mỹ và công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ảnh: Reuters.

    "Không có sự thông đồng nào với Nga (ngoại trừ những người phe Dân chủ). Chừng nào thì trò săn phù thuỷ tốn kém này kết thúc? Thật tệ cho nước ta", Tổng thống Donald Trump đăng lên Twitter khi cuộc điều tra tháng trước bước qua cột mốc một năm. "Có phải công tố viên đặc biệt hoặc Bộ Tư pháp làm rò rỉ thư từ các luật sư của tôi tới truyền thông Tin tức Giả hay không? Thay vào đó nên xem xét tình trạng tham nhũng của phe Dân chủ?". 

    Trước đó, New York Times đăng bức thư mật dài 20 trang mà đội pháp lý của Tổng thống gửi công tố viên đặc biệt Robert Mueller hồi tháng một, cùng một bức gửi hồi tháng 6/2017. Trong thư, các luật sư phản đối mạnh mẽ văn phòng ông Mueller tìm cách thẩm vấn ông Trump, cho rằng "theo hệ thống chính phủ của Mỹ, tổng thống không phải bị thẩm vấn". Họ cũng cho rằng ông Trump không thể bị cáo buộc cản trở công lý vì ông có quyền hiến pháp chấm dứt cuộc điều tra do Bộ Tư pháp tiến hành. 

    Mueller được bổ nhiệm hồi tháng 5/2017 để điều tra cáo buộc Nga tìm cách can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump. 

  • Hàng nghìn người dự đám tang nữ nhân viên y tế thiệt mạng ở biên giới Gaza - Israel
    Người Palestine nâng thi thể Palestinian mourners carry the body of 21 years old Razan al-Najjar during her funeral in Khan Yunis on June 2, 2018. (AFP/Mahmud Hams)

    Người Palestine nâng thi thể Razan al-Najjar trong đám tang ở Khan Younis hôm 2/6. Ảnh: AFP. 

    Hàng nghìn người Palestine hôm qua dự đám tang nữ y tá tình nguyện viên trẻ Razan al-Najjar, bị Palestine cho là trúng đạn của lực lượng phòng vệ Israel khi đang cứu một người bị thương trong các cuộc biểu tình bạo lực ở biên giới dải Gaza.

    Razan al-Najjar, 21 tuổi, là tình nguyện viên làm việc cho Bộ Y tế Gaza, bị bắn vào ngực gần Khan Younis hôm 1/6. Israel tuyên bố đang điều tra về vụ việc. 

  • Hình ảnh sao băng rực sáng bầu trời ở Trung Quốc
    Hình ảnh sao băng ở Trung Quốc

    Các nhân chứng kinh ngạc trước ánh sáng rực rỡ nhanh chóng biến thành "quả cầu lửa" ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đài quan sát Vân Nam thuộc Viện Khoa học Trung Quốc cho rằng đây là sao băng. Cầu lửa được tạo ra bởi ma sát mạnh khi sao băng vào khí quyển Trái Đất. 

  • Máy bay quân sự Iran rơi, hai phi công thoát chết
    Chiến đấu cơ F-7. Ảnh: Airliners.

    Chiến đấu cơ F-7. Ảnh: Airliners.

    Chiến đấu cơ F-7 rơi ở tỉnh Isfahan, miền trung Iran hôm 2/6. Hai phi công thoát ra trước khi máy bay rơi và hiện đã sống sót. Giới chức địa phương cho biết máy bay là chiến đấu cơ huấn luyện và hai phi công đã được chuyển tới thành phố Isfahan. Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi. 

    Hôm 29/5, hai thành viên tổ bay phi cơ huấn luyện hạng nhẹ của quân đội thiệt mạng khi nó rơi ở phía nam Tehran. 

  • Israel không kích 10 mục tiêu ở dải Gaza để trả đũa tấn công tên lửa
    Ảnh: AP.

    Ảnh: AP.

    Các chiến đấu cơ không lực Israel tấn công 10 mục tiêu do phong trào Hồi giáo Hamas vận hành ở ba trại quân sự tại dải Gaza. Trong số đó có hai cơ sở sản xuất vũ khí và một kho đạn, cũng như một căn cứ quân sự. 

    Cuộc tấn công nhằm phản ứng trước vụ phóng tên lửa được thực hiện theo lệnh của Hamas, quân đội Israel cho biết. 

    Hai quả tên lửa được phóng vào Israel từ dải Gaza tối qua, trong đó một quả bị hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel đánh chặn, một quả rơi vào khu vực hàng hải của người Palestine. Một quả khác cũng bị Israel hôm nay đánh chặn. 

VNExpress

Thế giới ngày 3/6: Cảnh sát Mỹ điều tra vụ cặp du khách Việt bị đâm chết - VnExpress


© 2021 FAP
  2,540,143       3/713