Thế giới

Thế giới ngày 4/6: Thượng đỉnh Trump - Kim có thể diễn ra ở đảo nghỉ dưỡng của Singapore

Thượng đỉnh Trump - Kim có thể diễn ra trên đảo Sentosa của Singapore; Nổ súng gần nơi tổ chức cuộc thi marathon ở Mỹ, nghi phạm đã bị bắt.

  • Thượng đỉnh Trump - Kim có thể diễn ra ở đảo Sentosa của Singapore

    a1aae0825ff9f7bf50e4d7afe80583-4766-5195

    Đường dẫn vào khu nghỉ dưỡng Sentosa của Singapore. Ảnh: Yahoo Singapore.

    Kyodo News ngày 3/6 dẫn lời các nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết Mỹ đã chọn Sentosa, đảo nằm ở ngoài khơi phía nam Singapore, làm địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tuần tới. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chưa chấp nhận đề xuất.

    "Chưa rõ vì sao Bình Nhưỡng chậm trễ trong việc xác nhận", một nguồn tin cho hay nhưng thêm rằng các cuộc đàm phán về vấn đề hậu cần cho hội nghị vẫn diễn ra "suôn sẻ".

  • Nổ súng gần nơi tổ chức cuộc thi marathon ở Mỹ

    deyhaiouyaadsc0-3479-1528067995.jpg

    Cảnh sát có mặt tại vạch đích cuộc thi chạy marathon San Diego Rock 'n' Roll. Ảnh: KFMB-TV.

    Một phụ nữ ngày 3/6 nổ súng tại thành phố San Diego, bang California, Mỹ, và đã bị bắt giữ trong khi hàng nghìn người đang tham gia một cuộc thi marathon gần đó, AFP đưa tin. Một sĩ quan cảnh sát bị thương do sơ suất khiến súng tự bắn vào chân, Sở Cảnh sát San Diego thông báo.

    Hiện chưa có thông tin về người bị thương nào khác sau vụ nổ súng. Các nhân chứng cho hay họ nghe thấy 4 đến 5 tiếng súng nổ từ một công viên gần vạch đích của cuộc thi chạy marathon San Diego Rock 'n' Roll.

    "Sự việc không còn là mối đe dọa đối với cộng đồng. Hiện trường đã an toàn. Rock and Roll Marathon trở lại bình thường", cảnh sát San Diego viết trên mạng xã hội Twitter.

  • Quan chức Mỹ: Phi hạt nhân hóa Triều Tiên là cả một quá trình

    QZPJ2GTHLAI6RHRYETTJHM4GG4-2883-15280692

    Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ Larry Kudlow. Ảnh: Reuters.

    Larry Kudlow, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ, ngày 3/6 cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News rằng sẽ mất thời gian để vô hiệu hóa hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên dù Mỹ mong muốn được nhìn thấy một bán đảo Triều Tiên được phi hạt nhân hóa ngay lập tức.

    "Tôi nghĩ kết thúc của quá trình này, mục tiêu là đơn phương phi hạt nhân hóa, giải giáp vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và hơn thế nữa", Kudlow nói nhưng lưu ý rằng ông không phải người có liên quan trực tiếp tới các cuộc thảo luận với Bình Nhưỡng. "Đó sẽ là cả một quá trình. Nhưng chắc chắn, những cuộc đàm phán như vậy sẽ mất thời gian".

    Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 ở Singapore đang làm gia tăng những kỳ vọng về một bước đột phá nhằm giải quyết triệt để những bất đồng liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng đã kéo dài suốt hàng thập kỷ qua.

  • Iran kêu gọi thế giới đồng lòng chống hành vi 'bắt nạt' của Mỹ

    img792663-8739-1528070231.jpg

    Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: Reuters.

    Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hồi cuối tuần qua gửi thư tới ngoại trưởng các nước còn tham gia thỏa thuận hạt nhân Iran, gồm Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức và Nga, kêu gọi những quốc gia này đồng lòng chống lại "hành vi bắt nạt" của Washington, Reuters ngày 3/6 đưa tin. Ông Zarif đồng thời đề nghị các nước "bù đắp cho những tổn thất của Iran" bắt nguồn từ việc Mỹ rút lui, nếu họ muốn thỏa thuận đứng vững.

    Trong thư, Ngoại trưởng Zarif nhấn mạnh việc Mỹ "rút khỏi thỏa thuận một cách bất hợp pháp" và sử dụng "những biện pháp bắt nạt nhằm buộc chính phủ các nước khác phải tuân theo" là hành động coi thường pháp quyền trên trường quốc tế.

  • Triều Tiên có thể đã thay ba quan chức quân đội cấp cao

VNExpress

Thế giới ngày 4/6: Thượng đỉnh Trump - Kim có thể diễn ra ở đảo nghỉ dưỡng của Singapore - VnExpress


© 2021 FAP
  2,540,085       2/712