Thế giới

Trump đi nghỉ giữa lúc căng thẳng Triều Tiên leo thang

Tổng thống Donald Trump quay lại biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Mar-a-Lago ở bang Florida trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên đang gia tăng.

Chuyên cơ Không Lực Một đưa tổng thống Mỹ hạ cánh xuống sân bay Palm Beach, Florida chiều 13/4 mà không có quan chức cấp cao nào theo cùng, The Hill đưa tin.

Con trai cả Donald Trump Jr. dường như cũng có mặt tại đây và chào đón bố khi đăng tải lên Twitter bức ảnh chụp ông Trump đang bước xuống máy bay.

trump-di-nghi-giua-luc-cang-thang-trieu-tien-leo-thang

Con trai Trump chia sẻ ảnh ông đến sân bay Florida. Ảnh: Twitter

Ông sẽ trải qua kỳ nghỉ Lễ Phục sinh dài 3 ngày ở biệt thự Mar-a-Lago cuối tuần này. Đây là lần thứ 7 và ngày thứ 23 ông đến đây trong vòng 84 ngày nắm giữ vị trí tổng thống.

Hôm 14/4, ông cũng đi chơi golf ở câu lạc bộ golf riêng tại West Palm Beach, lần thứ 17 kể từ khi nhậm chức.

Ước tính tổng thống Mỹ đã tiêu tốn khoảng 21 triệu USD cho các kỳ nghỉ ở Mar-a-Lago chỉ trong vài tháng qua và quận Palm Beach cũng mất khoảng 60.000 USD một ngày, đến nay là 3,5 triệu USD, cho công tác an ninh ở địa phương.

trump-di-nghi-giua-luc-cang-thang-trieu-tien-leo-thang-1

Đoàn xe chở ông Trump đến câu lạc bộ golf hôm 14/4. Ảnh: Reuters

Chuyến đi nghỉ của ông Trump diễn ra khi Triều Tiên đang có dấu hiệu chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6, khiến Mỹ điều tàu sân bay USS Carl Vinson và nhóm tàu hộ tống đến gần bán đảo Triều Tiên. Trump cảnh báo có thể dùng hành động quân sự để ứng phó với Triều Tiên, trong khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu Washington tấn công nước này.

Hôm nay, Triều Tiên cũng tổ chức duyệt binh rầm rộ để kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh đạo Kim Nhật Thành. Giới phân tích cho rằng hoạt động cũng nhằm gửi thông điệp rõ ràng tới Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác về sức mạnh quân sự của Triều Tiên.

Anh Ngọc

VNExpress

Donald Trump, Mar-a-Lago, căng thẳng Triều Tiên


© 2021 FAP
  2,590,277       20/923