Thế giới

Triều Tiên duyệt binh với biểu ngữ 'vì hoà bình thế giới'

Biểu ngữ ủng hộ hoà bình thế giới hôm nay xuất hiện trong cuộc duyệt binh lớn nhất lịch sử Triều Tiên, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại khu vực.

Các binh sĩ Triều Tiên duyệt binh sáng nay. Ảnh: Reuters

Các binh sĩ Triều Tiên duyệt binh sáng nay. Ảnh: Reuters

Trên một xe tham gia diễu hành sáng nay tại Bình Nhưỡng mang biểu ngữ "Vì lợi ích của hoà bình và an toàn trên thế giới" được viết bằng tiếng Triều Tiên, theo đài CGTN của Trung Quốc.  

Rafael Wober, phóng viên video của hãng thông tấn Mỹ AP, cho rằng cuộc diễu hành gửi thông điệp việc tập hợp vũ khí của Bình Nhưỡng nhằm mục đích tự vệ. "Đó là sự khẳng định của Triều Tiên rằng việc nước này phát triển vũ khí hạt nhân, tên lửa, điều khiến thế giới bên ngoài lo sợ. Thực ra, họ luôn cố nói rằng họ đang cố tự vệ và duy trì ngăn chặn, giữ cho đất nước họ và khu vực họ an toàn", Wober cho biết. 

Triều Tiên phô trương sức mạnh quân sự

Triều Tiên hôm nay tổ chức duyệt binh được cho là lớn nhất lịch sử, với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ và người dân và nhiều vũ khí, khí tài quân sự. Pukkuksong-2, tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm, lần đầu tiên được hé lộ, và Hàn Quốc cũng cho rằng một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, dài hơn tên lửa KN-08 hoặc KN-14 hôm nay tham gia duyệt binh.

Lãnh đạo Kim Jong-un không phát biểu tại lễ duyệt binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh người lập quốc Kim Nhật Thành, cũng là ông nội ông. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao Triều Tiên cảnh báo nước này sẽ phản ứng trước bất cứ mối đe doạ nào của Mỹ. 

Trọng Giáp

VNExpress

Triều Tiên, duyệt binh, quân sự, tên lửa


© 2021 FAP
  2,590,356       24/923