Thế giới

Khoảnh khắc Obama từ biệt Nhà Trắng trên trực thăng

Chuyến trực thăng đưa cựu tổng thống Obama rời Nhà Trắng tới căn cứ không quân Andrews, trước khi ông và gia đình đi nghỉ tại bang California.

Tổng thống Trump tiễn gia đình người tiền nhiệm

Nhiếp ảnh gia Pete Souza đã ghi lại khoảnh khắc cựu tổng thống Barack Obama nhìn về Nhà Trắng từ trên trực thăng. Ông gọi đó là khoảnh khắc từ biệt Nhà Trắng của ông Obama, theo ABC News.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu tổng thống Obama đã có một cuộc trao đổi ngắn trước khi ông Obama lên trực thăng rời đồi Capitol. Máy quay đã ghi được cảnh ông Obama nhắn gửi với Tổng thống Trump: "Chúng tôi sẽ ở quanh đây thôi".

Sau đó, gia đình Trump và Obama cùng ra khu vực trực thăng đã chờ sẵn. Khi hai người bắt tay nhau, ông Obama dường như đã nói thầm với Trump rằng: "Tôi sẽ gọi cho ông". Trump không đáp lại, thay vào đó là động tác chào theo kiểu nhà binh hướng tới các binh sĩ đứng gác cạnh máy bay.

Gia đình Obama đã đi trực thăng tới sân bay quân sự Andrews, sau đó tới bang California để nghỉ dưỡng. Tổng thống Donald Trump tiếp tục tham gia các hoạt động trong ngày nhậm chức.

khoanh-khac-obama-tu-biet-nha-trang-tren-truc-thang

Khoảnh khắc từ biệt Nhà Trắng của ông Obama. Ảnh: Pete Souza.

Tử Quỳnh

VNExpress

Donald Trump, Obama, tạm biệt, chia tay, trực thăng


© 2021 FAP
  2,597,037       16/856