Thế giới

Lính Mỹ đóng thế Donald Trump diễn tập nhậm chức

Hai sĩ quan quân đội Mỹ đóng thế Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và phu nhân trong buổi tổng duyệt ở thủ đô Washington.

linh-my-dong-the-donald-trump-dien-tap-nham-chuc

Lowery đóng vai Tổng thống đắc cử Donald Trump giơ tay tuyên thệ, bên cạnh là người đóng vai phu nhân Melania và con trai Barron. Ảnh: Reuters

Các sĩ quan quân đội Mỹ và nhóm chuyển giao quyền lực của Trump có mặt tại buổi tổng duyệt ngày 15/1 ở Đồi Capitop, chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump trước khi buổi lễ chính thức diễn ra vào 20/1, theo Reuters.

Thượng sĩ Greg Lowery, 45 tuổi, ca sĩ trong dàn quân nhạc, đóng vai Donald Trump. Ông mặc áo choàng dài màu đen, sơ mi trắng, cà vạt đỏ. Lowery cho biết ông và Cory được lựa chọn vì có chiều cao tương tự với Tổng thống đắc cử Trump và phu nhân. Ông đã sắm cà vạt mới cho việc diễn tập.

"Thật vinh dự cho chúng tôi được có mặt ở đây sáng nay", AP dẫn lời Lowery.

Hạ sĩ nghiệp vụ Sara Corry, 28 tuổi, đóng vai Melania Trump. Cô mặc áo khoác trắng, mua giày mới cho buổi đóng tập. Trung sĩ Neil Ewachiw, 47 tuổi và trung sĩ Leigh Hinton, 50 tuổi, đảm nhiệm vai Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence và phu nhân Karen Pence.

linh-my-dong-the-donald-trump-dien-tap-nham-chuc-1

Những người đóng vai vợ chồng Tổng thống và phó Tổng thống Mỹ cùng đặt tay lên ngực trái và hát quốc ca trong lễ tổng duyệt. Ảnh: Reuters

Bốn người cùng bước xuống thang ở East Front, đi giữa là Thiếu tướng Bradley Becker. Sau đó họ dừng lại, đặt tay lên ngực trái và hát quốc ca. Đây là kịch bản mà vợ chồng Tổng thống và Phó Tổng thống sẽ thực hiện trong lễ nhậm chức chính thức ngày 20/1 tới. Khi diễn tập, họ mất thời gian điều chỉnh lại vị trí sao cho camera có góc quay tốt nhất để nhân viên đánh dấu.

Cuối cùng, Greg Lowery và Sara Corry sau đó cùng đi diễu hành trên đại lộ Pennsylvania, theo sau là đoàn xe môtô hộ tống.

Trong lễ tổng duyệt có cả người đóng thế Barron Trump, cậu út trong gia đình nhà Trump. Charlie Blunt, 12 tuổi, con trai của Thượng nghị sĩ Roy Blunt đảng Cộng hòa, được chọn để đóng vai.

"Chỉ cần mỉm cười và đừng tỏ ra lóng ngóng", Charlie truyền kinh nghiệm cho Barron sau buổi tổng duyệt.

linh-my-dong-the-donald-trump-dien-tap-nham-chuc-2

Lowery và Corry tươi cười vẫy tay chào trong lễ diễn tập. Ảnh: Reuters

Lễ nhậm chức chính thức sẽ diễn ra từ 9h30 (giờ địa phương) ngày 20/1. Đúng 12h, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức và sau đó là phó Tổng thống đắc cử Mike Pence. Ông Trump sẽ phát biểu nhậm chức ngay sau đó.

Cơ quan an ninh nội địa và phản ứng khẩn cấp đang chuẩn bị an ninh sẵn sàng cho ước tính 800.000 - 900.000 người tham gia lễ nhậm chức và diễu hành khai mạc. Trong lễ nhậm chức cách đây 8 năm của Tổng thống Obama, con số này là 1,8 triệu người.

Greg Lowery đóng vai Donald Trump trong buổi tổng duyệt:

 Hồng Hạnh

VNExpress

lính Mỹ, đóng thế, tổng thống đắc cử Donald Trump, diễn tập nhậm chức, Điện Capitol, Greg Lowery, Sara Corry, Melania Trump, Barron Trump, Mike Pence,


© 2021 FAP
  2,604,074       8/875