Thế giới

Bà mẹ Trung Quốc cho con đi tiểu trên sàn cung điện Nga

Truyền thông Nga tỏ ra tức giận khi một du khách Trung Quốc cho con đi tiểu trên sàn gỗ của cung điện Catherine nổi tiếng.

Cung điện Catherine nổi tiếng với phong cách bài trí xa hoa. Ảnh: Shanghaiist.

Cung điện Catherine nổi tiếng với phong cách bài trí xa hoa. Ảnh: Shanghaiist.

Bà mẹ Trung Quốc đã cho con trai đi tiểu lên sàn gỗ sang trọng khi tham quan cung điện Catherine xây từ thế kỷ 18 tại ngoại ô St. Petersburg, Nga hôm 2/8, Shanghaiist mới đây đưa tin.

Nhân viên bảo vệ cung điện Catherine vô cùng sốc khi chứng kiến việc mà họ gọi là tồi tệ nhất kể từ khi phát xít Đức phá hủy gần như hoàn toàn cung điện này trong Thế chiến IITruyền thông Nga giận dữ gọi hành động này là sự ô nhục.

Nhiều người dân địa phương cho biết họ đã quá mệt mỏi vì những hành vi không văn minh, nói chuyện ồn ào của khách Trung Quốc đang kéo tới đây ngày một nhiều. 

Một thành viên của Hiệp hội hướng dẫn viên du lịch Nga cáo buộc các đồng nghiệp Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về việc này khi không thông báo với du khách về những hành vi không thể chấp nhận được ở những nơi công cộng, đặc biệt là tại nơi từng là chỗ ở của Nga hoàng. Hướng dẫn viên Trung Quốc được cho là cũng không chỉ dẫn cho du khách về vị trí các nhà vệ sinh có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết. 

Cung điện Catherine được xây năm 1717 cho hoàng hậu Catherine I, vợ Peter Đại đế, và cai trị nước Nga một thời gian ngắn sau cái chết của chồng. Trong cung điện này có bản phục dựng của Phòng Hổ phách huyền thoại, được trang trí bằng những phiến hổ phách gắn vàng lá. 

Xem thêm: Khách Trung Quốc bị bắt vì hất nước vào tiếp viên hàng không

Văn Việt

VNExpress

du khách Trung Quốc, cung điện Catherine, cung điện Nga


© 2021 FAP
  2,811,470       5/923