Thế giới

Tàu cá Trung Quốc đắm gần quần đảo Senkaku

Một tàu cá Trung Quốc bị chìm sau khi va chạm với một tàu hàng của Hy Lạp ở khu vực gần quần đảo Senkaku.

tau-ca-trung-quoc-dam-gan-quan-dao-senkaku

Tàu tuần tra Nhật cứu thuyền viên Trung Quốc trên tàu cá bị đắm. Ảnh: AP

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật (JCG) hôm nay thông báo một tàu cá của Trung Quốc đã bị chìm sau khi va chạm với tàu chở hàng Anangel Courage của Hy Lạp ở khu vực gần quần đảo Senkaku ở Biển Hoa Đông, theo Kyodo News.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 11/8. Một tàu tuần tra Nhật đã cứu được 6 thuyền viên Trung Quốc và tìm kiếm những người mất tích quanh khu vực xảy ra sự cố, cách đảo Uotsuri lớn nhất trong chuỗi đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc khoảng 65 km.

Sở chỉ huy JCG khu vực 11 đã nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu chở hàng của Hy Lạp và cử một tàu tuần tra cùng một máy bay tới khu vực để cứu hộ.

Các đơn vị JCG đóng tại Naha, Okinawa, gần đây được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ khi phát hiện các các hoạt động gia tăng của tàu chính phủ và tàu cá Trung Quốc trên vùng biển quanh Senkaku/Điếu Ngư hôm 5/8. Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Shinsuke Sugiyama đã triệu tập đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản Trình Vĩnh Hoa để phản đối, yêu cầu Trung Quốc rút ngay tàu khỏi khu vực và cho rằng đây là hành động đơn phương làm leo thang căng thẳng.

Xem thêm: Nhật điều máy bay tuần tra đối phó tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển.

Nguyễn Hoàng

VNExpress

Anangel Courage, Nhật, Trung Quốc, Senkaku


© 2021 FAP
  2,843,691       10/1,180