Thế giới

Tàu chiến Mỹ diễn tập với hải quân Trung Quốc sau phán quyết Biển Đông

Tàu khu trục Mỹ lần đầu tiên tới thăm và diễn tập tín hiệu với hải quân Trung Quốc sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết bác yêu sách của Bắc Kinh trên Biển Đông.

tau-chien-my-dien-tap-voi-hai-quan-trung-quoc-sau-phan-quyet-bien-dong

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Benfold của hải quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Benfold của hải quân Mỹ hôm nay đã ghé thăm quân cảng Thanh Đảo, tỉnh Liêu Ninh, nơi hạm đội Bắc Hải của hải quân Trung Quốc đóng quân, theo AP.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu chiến Mỹ tới Trung Quốc sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết bác bỏ "đường lưỡi bò" Bắc Kinh đơn phương vẽ ra trên Biển Đông hôm 12/7. Tàu USS Benford sáng nay đã tổ chức diễn tập phát và nhận tín hiệu với hải quân Trung Quốc.

Phát biểu với báo chí, trung tá hải quân Mỹ Just L. Harts cho biết chuyến thăm nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ với hải quân Trung Quốc, tuy nhiên đề nghị các phóng viên chuyển những câu hỏi liên quan đến căng thẳng ở Biển Đông đến Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương ở Hawaii.

Đô đốc Scott Swift, chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, dự kiến có cuộc họp báo ở Thanh Đảo vào ngày 9/8.

Ngày 20/7, Đô đốc John Richardson, Tham mưu trưởng hải quân Mỹ, cho biết quân đội Mỹ vẫn sẽ thực hiện các hoạt động tuần tra phù hợp luật pháp quốc tế ở Biển Đông sau phán quyết của Tòa Trọng tài.

Xem thêm: Giữa bão Biển Đông, Mỹ tiếp cận lặng lẽ với Trung Quốc.

Nguyễn Hoàng

VNExpress

USS Benfold, Mỹ, Trung Quốc, Thanh Đảo


© 2021 FAP
  2,847,142       7/1,013