Thế giới

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton kể về những ngày đầu phải lòng Hillary

Cựu tổng thống Mỹ chia sẻ về thời điểm ông phải lòng cô bạn cùng lớp Hillary và ca ngợi nỗ lực chiến đấu vì công bằng xã hội, tạo ra sự thay đổi của người bạn đời.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở thành phố Philadelphia. Ảnh: Reuters

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở thành phố Philadelphia. Ảnh: Reuters

"Mùa xuân năm 1971, tôi gặp một cô gái. Lần đầu tiên tôi thấy cô ấy, thật phù hợp, chúng tôi ở trong lớp về quyền dân sự và chính trị. Cô ấy có tóc vàng dày, cặp kính to, không trang điểm, và cô ấy thể hiện sự mạnh mẽ, tự chủ làm tôi bị lôi cuốn", ông Clinton tối 26/7 mở đầu bài phát biểu dài khoảng 45 phút tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

"Tôi đã cưới bạn thân nhất của tôi", BBC dẫn lời ông Clinton nói sau khi giải thích về câu chuyện gặp gỡ tại trường đại học luật Yale. "Chúng tôi đã vừa đi, vừa nói chuyện và cười đùa cùng nhau kể từ đó", ông nói thêm.

Trong bài phát biểu, cựu tổng thống Mỹ khắc họa vợ là động lực tạo ra thay đổi, một chiến binh đấu tranh bền bỉ vì công bằng xã hội. Bà Clinton là "người tạo ra thay đổi tốt nhất mà tôi từng gặp trong suốt cuộc đời", ông nói.

"Nếu bạn ngồi ở chỗ tôi ngồi, nghe những điều tôi nghe trong mỗi cuộc hội thoại vào bữa tối, bữa trưa, trong mỗi chặng đi bộ dài, bạn sẽ nói người phụ nữ này chưa bao giờ thỏa mãn với sự nguyên trạng của mọi thứ. Cô ấy luôn muốn đưa quả bóng về phía trước, đó chính là con người cô ấy", ông Clinton cho biết. 

Ông Clinton cho rằng bà Hillary là một nhà hoạt động vì công bằng xã hội kể từ những ngày đầu hai người là một cặp, khi còn là sinh viên luật. Ông kể bà đã hỗ trợ pháp lý cho người nghèo ra sao, vạch trần một ngôi trường phân biệt chủng tộc ở Alabama vào những năm 1970 thế nào.

Ông Clinton phát biểu chỉ vài giờ sau khi bà Hillary Clinton tối 26/7 được đảng Dân chủ đề cử cho cuộc bầu cử ngày 8/11, trở thành người phụ nữ đầu tiên giành tấm vé của một đảng lớn trong lịch sử Mỹ. Sau cuộc đấu khốc liệt với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, bà Clinton hiện là ứng cử viên của đảng, đối chọi với ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Trọng Giáp

VNExpress

Bill Clinton, Hillary Clinton, tổng thống, bầu cử, đảng Dân chủ


© 2021 FAP
  2,863,370       8/1,316