Thế giới

Đức ủng hộ từng bước dỡ bỏ trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Đức hôm qua cho hay Liên minh châu Âu nên từng bước dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

duc-ung-ho-tung-buoc-do-bo-trung-phat-nga

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: AFP

"Những biện pháp trừng phạt bản thân chúng không nên dẫn tới ngõ cụt. Thay vào đó, chúng cần tạo động lực khuyến khích sự thay đổi hành vi", Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier nói và thêm rằng ông ủng hộ phương án từng bước dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga nếu chính quyền nước này cho thấy họ đang tích cực thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk ở Ukraine.

Ngoại trưởng Đức đồng thời phản bác những lời chỉ trích cho rằng ông hành động như "một người biện hộ của Điện Kremlin".

"Chúng ta phải có một tầm nhìn chung nếu muốn tìm kiếm giải pháp cho các xung đột lớn khác", ông nhấn mạnh, đề cập đến cuộc nội chiến ở Syria.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ Bild, ông Steinmeier còn lên án Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vì liên minh này có chính sách hiếu chiến với Moscow. Ông nhắc tới việc NATO tính tăng quân đến khu vực Baltic và các nước thành viên phía đông châu Âu gần biên giới Nga.

Theo Ngoại trưởng Đức, suy nghĩ có thể "tăng cường an ninh trong khối bằng các đợt diễu hành xe tăng mang tính biểu tượng ở biên giới phía đông là sai lầm".

Vũ Hoàng

VNExpress

Đức ủng hộ từng bước dỡ bỏ trừng phạt Nga - VnExpress


© 2021 FAP
  2,883,417       3/932