24h qua - Thế giới

Bé sơ sinh bị chôn sống ở Trung Quốc

PN - Một em bé được cứu sống sau khi được tìm thấy tại một nghĩa trang ở huyện Điền Đông, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Cậu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Điền Đông - Ảnh: CEN/Austrascope

Khi đang nhổ cỏ trong nghĩa trang, một phụ nữ lớn tuổi nghe thấy tiếng khóc trẻ con và bà tưởng là ma. Hoảng sợ, bà chạy đến kể với một nhà sư tại một ngôi chùa gần đó.

Nhà sư Zhao Shimin sau khi đến nơi đã nhận ra đó là tiếng khóc của một đứa bé, vội gọi điện cho cảnh sát. Sau khi tìm kiếm khắp nghĩa trang, cuối cùng họ tìm thấy một đứa trẻ còn sống được bọc trong lớp mền và đặt trong một hộp bìa cứng bị chôn lấp sơ sài chỉ vài phân dưới mặt đất trong một ngôi mộ không tên.

Cậu bé ngay lập tức được đưa tới bệnh viện Điền Đông, nơi các bác sĩ chăm sóc cậu trong lồng kính trong vài ngày. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, hiện bé đã được ra khỏi lồng kính, nhưng sức khỏe vẫn trong tình trạng nguy hiểm.

Cảnh sát và nhà chức trách đang tìm kiếm cha mẹ bé, được cho là một cặp vợ chồng trẻ đã bỏ rơi con mình sau khi phát hiện bé sinh ra với một dị tật ở môi. Năm người bị nghi ngờ có liên quan đến vụ chôn sống cậu bé đã bị bắt giữ, trong đó 3 người được cho là có họ hàng với cậu bé.

Hiện vẫn chưa biết chính xác bé đã bị chôn bao lâu, nhưng một nguồn tin từ báo chí địa phương cho Guardian biết cậu bị bỏ rơi sau khi được sinh ra 3 hoặc 4 ngày. Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng, cậu bé sống sót sau 8 ngày bị chôn lấp, tuy nhiên không có bằng chứng rõ ràng về khoảng thời gian này. Còn vị sư đã giúp phát hiện ra cậu bé thì cho rằng cậu còn sống vì “có phúc lớn”.

DƯƠNG BÍCH LIÊN
(Theo Independent)

www.phunuonline.com.vn

Điền Đông, Quảng Tây, Trung Quốc, bé sơ sinh, chôn sống, nghĩa trang


© 2021 FAP
  395,036       1/370