Thể thao

Vẫn lo, dù tuyển nữ giành hạng ba Đông Nam Á

TTO - Chiều 13-7, đội tuyển bóng đá nữ VN đã giành HCĐ Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 diễn ra tại Palembang (Indonesia) sau khi thắng Myanmar 3-0 trong trận tranh hạng ba.

Vẫn lo, dù tuyển nữ giành hạng ba Đông Nam Á - Ảnh 1.

Tiền vệ 21 tuổi Nguyễn Thị Vạn trong tình huống nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: AFF

Ở vòng bảng, đội tuyển nữ VN từng thắng Myanmar 4-3. Tuy nhiên, ở trận tái đấu này, HLV Mai Đức Chung đã bố trí đội hình không phải là mạnh nhất của mình.

Hai sự thay đổi đáng chú ý là thủ môn số hai Khổng Thị Hằng đứng trong khung gỗ thay cho  Kim Thanh và tiền đạo trẻ 21 tuổi Thúy Hằng thay Hải Yến (ghi 2 bàn vào lưới Myanmar ở vòng bảng) đá cao nhất trên hàng công.

Dù vậy, đội tuyển nữ VN cũng không khó để làm chủ thế trận trước khi có bàn mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 10. Ở tình huống này, Hoàng Quỳnh chuyền thuận lợi cho Tuyết Dung thoát xuống trống trải hạ thủ môn Zar Zar Myint.

Sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung tung tiền đạo Hải Yến vào sân thay cho Thúy Hằng. Tuy nhiên, phải chờ đến sự thay đổi người thứ hai (Nguyễn Thị Vạn vào sân thay Nguyễn Thị Liễu) ở phút 66, đội tuyển nữ VN mới có bàn thắng thứ hai khai thông thế bế tắc. 

Hai phút sau khi vào sân, tiền vệ 21 tuổi Nguyễn Thị Vạn đã có pha đi bóng đẹp mắt trước khi sút chéo góc nâng tỉ số lên 2-0. Và chỉ một phút sau đó, đến lượt Hải Yến ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển nữ VN.

Vẫn lo, dù tuyển nữ giành hạng ba Đông Nam Á - Ảnh 2.

Niềm vui của các cô gái VN sau chiến thắng trước Myanmar - Ảnh: AFF

Phút 77, Myanmar có quả phạt gián tiếp cách cầu môn VN khoảng 7m (thủ môn Khổng Thị Hằng bắt bóng từ đồng đội trả về) nhưng dứt điểm không thành công đành chấp nhận thua 0-3.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông nói: "Chúng tôi tự hào và hài lòng với chiến thắng trước Myanmar để giành hạng ba ở giải năm nay. Sau khi thua U20 Úc ở bán kết, các cầu thủ đều tự nhủ phải chơi tốt hơn trong trận cuối cùng của giải và họ đã làm được". 

Ở trận chung kết diễn ra sau đó, đương kim vô địch Thái Lan đã ngược dòng thắng U20 Úc 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 ở phút 58. Chỉ trong vòng 15 phút, Thái Lan đã ghi liền ba bàn do công của Nildhamrong (phút 59), Srimanee (phút 70) và Thongsombut (phút 74). Đây không phải là chiến thắng may mắn của Thái Lan. Bởi ở vòng bảng, họ cũng hạ U20 Úc 4-2.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về Hà Nội vào 21g ngày mai (14-7) và sẽ di chuyển về đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để tiếp tục chuẩn bị cho ASIAD 2018 diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới cũng tại Indonesia. 

Môn bóng đá nữ ASIAD 2018 có sự tham dự của 11 đội tuyển. Đội tuyển nữ VN nằm ở bảng C chung với Nhật Bản và Thái Lan. 6 đội dẫn đầu hai bảng A và B, cùng hai đội dẫn đầu bảng C sẽ giành quyền vào tứ kết. Và rõ ràng, màn trình diễn của đội tuyển nữ Thái Lan tại Giải Đông Nam Á 2018 quả là điều đáng lo cho đội tuyển nữ VN.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  31,131       1/381