Thể thao

David và Goliath - cuộc chiến cân sức!

TTO - Tại các kỳ World Cup trước đây, một nước nhỏ bé thi đấu chiến thắng một quốc gia rộng lớn, có truyền thống bóng đá người ta hay gọi đó là: "The world is flat"."David & Goliath - Cuộc chiến cân sức!"

David và Goliath - cuộc chiến cân sức! - Ảnh 1.

Một pha bóng trong trận Croatia (trái) thắng Anh - Ảnh: REUTERS

World Cup 2018 vẫn có những cuộc chiến giữa David & Goliath như vậy nhưng cái tên nay phải thay đổi: . Tại sao vậy?

Thế giới phẳng của Thomas L. Friedman giờ đây đã không còn phân biệt nước nào là David nước nào là Goliath nữa. Tất cả đã xích lại gần nhau, tiệm cận nhau về kinh tế, văn hóa, xã hội và rõ nét nhất chính là bóng đá.

Tiêu biểu nhất cho nhận định trên là chiến thắng bán kết của những chàng David Croatia trước gã khổng lồ Goliath Anh. 

Chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi một quốc gia vừa thoát khỏi chiến tranh, chỉ mới độc lập năm 1991, với diện tích chỉ vỏn vẹn hơn 55.000 km2 (bằng khoảng 1/4 diện tích nước Anh), dân số chỉ hơn 4 triệu người (bằng khoảng 1/16 dân số Anh) nhưng đã chiến thắng một đất nước có truyền thống bóng đá, có giải Ngoại hạng được xem là hay nhất Châu Âu và thế giới!

Điều này là không có gì lạ khi hãy nhìn dàn 23 cầu thủ Croatia thì có hết 21 người đang thi đấu ở các câu lạc bộ của các nước có nền bóng đá phát triển như Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Pháp... còn lại chỉ có 02 người thi đấu trong nước! 

Xét về mặt trình độ cầu thủ Croatia đã ngang ngửa (thậm chí hơn) các cầu thủ của các nước đang hàng tuần trả lương cho họ! Và giờ đây khi gặp nhau, Croatia có thể ví thuộc hàng David về quy mô diện tích, dân số nhưng xét về mặt bóng đá họ không nhỏ bé tí nào!

Một suất chung kết World Cup 2018 là hoàn toàn xứng đáng cho Croatia!

Hỡi người Pháp, hãy coi chừng! Trận chung kết không biết ai là David ai là Goliath đây? Đây phải là 

Và tôi đang yêu chàng David Croatia!

Hai cuộc thi hấp dẫn trên mùa World Cup cho bạn đọc Hai cuộc thi hấp dẫn trên mùa World Cup cho bạn đọc

TTO - 180 triệu đồng là tổng giải thưởng cuộc thi cắt phiếu "Dự đoán đội vô địch World Cup 2018" do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tài trợ.

Cuộc thi viết "World Cup trong mắt tôi" do báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh phối hợp tổ chức.

option2-15295630061912000006987

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  31,124       1/381