Thế giới

IS công bố đoạn video hành quyết tàn bạo nhất

PN - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây công bố đoạn video quay cảnh hành quyết tù nhân tàn bạo nhất từ trước tới nay.

Đoạn ghi hình mới nhất cho thấy hàng trăm người bị IS hành quyết dã man - Ảnh: Daily Mail

Đoạn ghi hình cho thấy hàng trăm tù binh nằm ở tư thế mặt úp xuống đất bị bắn chết. Đoạn ghi hình còn cho thấy cảnh hành quyết có thể diễn ra tại một khu công nghiệp, theo đó các tù binh bị đưa đến khu vực hành quyết bằng xe tải.

Một số ít nằm dưới một vài cái hố trước khi bị bắn chết. Một số khác bị bắn riêng lẻ, máu từ thi thể của tù binh chảy về con sông Tigris, còn thi thể được máy xúc đổ thành đống. Đoạn ghi hình cho thấy mức độ tàn bạo thực sự của các tay súng cực đoan giống như vụ thảm sát Speicher ở Tikrit, Iraq hồi năm ngoái khiến 1.700 binh lính thiệt mạng. Nếu nhìn từ trên không, chúng ta có thể thấy những đống thi thể rất lớn được xếp chồng lên nhau.

Các tay súng IS dùng súng bắn vào các nạn nhân nằm úp xuống đất - Ảnh: Daily Mail

Hàng trăm tù binh được đưa đến khu vực hành quyết bằng xe tải - Ảnh: Daily Mail

Đoạn ghi hình còn cho thấy cảnh hành quyết có thể diễn ra tại một khu công nghiệp - Ảnh: Daily Mail

Đoạn ghi hình dài 22 phút được đăng tải trên các diễn đàn jihad cho thấy một số nạn nhân cố van xin sự sống cho dù biết là tuyệt vọng. Kể từ khi chính phủ Iraq và lực lượng liên minh lấy lại quyền kiểm soát Tikrit khỏi tảy IS hồi tháng Tư, khoảng 600 binh lính đã bị hành quyết và rất nhiều trong số đó được “đổ đống” ở sông Tigris.

Một lãnh đạo của IS chưa được xác định danh tính trong trang phục quân đội xuất hiện trong đoạn video được công bố hôm 11/7 và đưa ra thông điệp: “Đây là một thông điệp mà tôi muốn gửi đến toàn thế giới rằng chúng tôi đang ngày càng mạnh hơn”.

Đoạn video được công bố bốn ngày sau khi một toàn án ở Baghdad tử hình 24 nghi can liên quan đến vụ thảm sát Speicher.

Máu người loang trên sông Tigris - Ảnh: Daily Mail

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

IS, hành quyết, Tigris


© 2021 FAP
  351,041       1/749